Triều Tiên đang dùng chiêu “tấn công quyến rũ” để đánh lừa thế giới

Hà Kim (Theo Reuters)| 17/01/2018 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono vừa đưa ra lời cảnh báo về Triều Tiên rằng, thế giới không nên bị mờ mắt vì chiêu "tấn công quyến rũ" của Bình Nhưỡng.

Reuters dẫn lời ông Kono nói tại Hội nghị Vancouver cho biết, thế giới không nên ngây thơ rằng đây là thời điểm để giảm áp lực hoặc tưởng thưởng cho Triều Tiên bằng cách dỡ bỏ trừng phạt hoặc cung cấp hỗ trợ. Bởi việc Bình Nhưỡng tham gia đối thoại có thể được hiểu là bằng chứng cho thấy Triều Tiên đang câu giờ để tiếp tục chương trình tên lửa hạt nhân của mình.

Phát biểu của Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono được đưa ra khi Triều Tiên và Hàn Quốc hôm 17/1 tiếp tục các cuộc đàm phán về việc Bình Nhưỡng tham dự Olympic mùa Đông và Paralympic tại Hàn Quốc.

Cuộc đối thoại liên Triều đã cho thấy một số dấu hiệu tích cực để giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, song Ngoại trưởng Kono vẫn kêu gọi các nước đề cao cảnh giác.

Triều Tiên đang dùng chiêu “tấn công quyến rũ” để đánh lừa thế giới

Triều Tiên đang dùng chiêu “tấn công quyến rũ” để đánh lừa thế giới

Trong khi đó, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha bày tỏ hy vọng đối thoại liên Triều sẽ tiếp tục được tổ chức sau Olympic mùa Đông. Còn Ngoại trưởng Rex Tillerson tuyên bố, Mỹ sẵn sàng đàm phán nghiêm túc nếu Triều Tiên chứng tỏ là một đối tác tin cậy.

Ông Tillerson phát biểu trong cuộc họp báo chung ở Vancouver với người đồng cấp Canada rằng, đàm phán hiệu quả đòi hỏi một đối tác tin cậy, Nhưng Triều Tiên vẫn chưa thể hiện mình là một đối tác đáng tin cậy.

Ngoại trưởng Tillerson bổ sung thêm, Washington đã gửi thông điệp rõ ràng đến Bình Nhưỡng là sẵn sàng đàm phán nghiêm túc, nhưng Triều Tiên phải dừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân để chứng tỏ nước này thực sự muốn theo đuổi một giải pháp ngoại giao hòa bình.

Được biết, hội nghị Vancouver với sự tham dự của ngoại trưởng 20 quốc gia kết thúc vào sáng 17.1 theo giờ Việt Nam. Hội nghị thống nhất sẽ cân nhắc các biện pháp trừng phạt mạnh hơn để gia tăng sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân, trong trong lúc tiếp tục tăng cường thực thi các chế tài hiện có.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đang dùng chiêu “tấn công quyến rũ” để đánh lừa thế giới