Triều Tiên chính thức lên tiếng sau vụ thử thành công tên lửa đạn đạo

Hà Kim| 13/02/2017 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên cho biết vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung mới vào ngày 12/2 là “bài kiểm tra” đầu tiên của Bình Nhưỡng đối với tuyên bố của Tổng thống Mỹ Trump về việc sẽ cứng rắn hơn với Triều Tiên.

Ngày 13/2, Triều Tiên tuyên bố đã phóng thử thành công một loại tên đạn đạo mới có tầm bắn từ trung đến xa. Đây được xem là một bước tiến mới trong chương trình vũ khí mà Bình Nhưỡng theo đuổi bất chấp nghị quyết và lệnh trừng phạt của Liên hiệp quốc.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đích thân giám sát vụ thử tên lửa Pukguksong-2, một loại vũ khí chiến lược mới có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân.

Triều Tiên chính thức lên tiếng sau vụ thử thành công tên lửa đạn đạo

Triều Tiên tuyên bố đã phóng thử thành công một loại tên đạn đạo mới có tầm bắn từ trung đến xa

Theo một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, tên lửa nói trên đã được phóng về phía biển Nhật Bản vào sáng sớm ngày 12/2. Pukguksong-2 được bắn ở góc cao do tính toán đến sự an toàn của các nước láng giềng. Tên lửa đạt độ cao 550 km và bay xa khoảng 500 km sau đó rơi xuống biển Nhật Bản.

Triều Tiên cũng cho biết thêm, tên lửa được đẩy bằng một động cơ nhiên liệu rắn, loại động cơ này giúp tăng sức mạnh cho tên lửa đạn đạo và khiến chúng có tầm bắn xa hơn.

Được biết, vụ thử diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Mỹ và sau khi ông Trump có cuộc điện đàm đầu tiên với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Và cho đến nay, Triều Tiên đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân, bao gồm hai vụ trong năm qua, dù tuyên bố của họ rằng có thể thu nhỏ vũ khí hạt nhân để gắn trên tên lửa chưa bao giờ được xác nhận độc lập.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên chính thức lên tiếng sau vụ thử thành công tên lửa đạn đạo