Tổng thống Trump ra lệnh quân đội tấn công Syria

Hà Kim (Theo Reuters)| 14/04/2018 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump vừa đưa ra quyết định tấn công Syria. Cả Anh và Pháp cũng cùng tham gia với Mỹ trong cuộc tấn công này.

Mới đây, Tổng thống Trump cho biết, vài phút trước ông yêu cầu quân đội Mỹ tấn công những địa điểm liên quan đến vụ tấn công hóa học tại Syria ngày 8/4. Mục đích của cuộc tấn công là nhằm đáp trả nghi vấn tấn công vũ khí hóa học ở thị trấn Douma của Syria vào tuần trước.

Được biết, quân đội Anh và Pháp cũng tham gia cùng Mỹ trong chiến dịch tấn công này. Ông Trump đồng thời gửi thông điệp đến các nước được cho là có liên quan đến vụ tấn công rằng: "Vì sao lại có quốc gia muốn dính líu đến việc giết chóc hàng loạt người vô tội, trong đó có trẻ em?".

Tổng thống Trump ra lệnh quân đội tấn công Syria

Tổng thống Trump ra lệnh quân đội tấn công Syria

Thủ tướng Anh Theresa May cũng tuyên bố đã cho phép lực lượng vũ trang nước này tiến hành tấn công có mục tiêu để làm triệt tiêu khả năng sử dụng vũ khí hóa học của chính phủ Syria.

Reuters dẫn lời quan chức Mỹ cho biết Washington đã sử dụng tên lửa hành trình Tomahawk nhắm vào các mục tiêu quân sự tại Syria. Theo Reuters , ngay sau tuyên bố của Tổng thống Trump đã có những vụ nổ được ghi nhận ở gần thủ đô Damascus của Syria.

Tới thời điểm hiện tại, chính phủ Syria luôn phủ nhận thực hiện cuộc tấn công. Nga cũng lên tiếng bác bỏ cáo buộc này, cho rằng đây lại là một màn kịch được dàn dựng bởi phương Tây để cứu các tay súng phiến quân.

Như vậy, tuyên bố của Tổng thống Trump kết thúc chuỗi ngày đe dọa và tính toán của Nhà Trắng về kế hoạch đối phó vụ tấn công, được cho là có sử dụng vũ khí hóa học, tại Syria tuần trước. Tuy nhiên, ông Trump cho biết Mỹ không định hiện diện quân sự vô hạn định tại Syria.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump ra lệnh quân đội tấn công Syria