Tổng thống Trump công kích hành động của cựu luật sư riêng là phi pháp

Hà Kim (Theo AFP)| 22/07/2018 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ cho rằng việc cựu luật sư bí mật ghi âm cuộc thảo luận của ông là hành động bất hợp pháp.

AFP đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/7 đã chỉ trích cựu luật sư của mình, ông Michael Cohen, sau khi lộ thông tin ông Cohen đã bí mật ghi âm cuộc thảo luận về việc trả tiền cho cựu người mẫu tạp chí Playboy Karen Mc Dougal mà ông Trump bị cáo buộc có quan hệ tình ái.

Theo đó, cựu luật sư Michael Cohen năm 2016 bí mật ghi âm cuộc trò chuyện với ông Trump, trong đó thảo luận về khoản tiền cho Karen McDougal, cựu người mẫu Playboy, từng tuyên bố có quan hệ ngoài luồng với Trump.

Các luật sư của Cohen được cho là đã phát hiện đoạn ghi âm khi xem xét kho tài liệu bị tịch thu. Họ cũng chia sẻ đoạn ghi âm với các luật sư của ông Trump. Hiện, cuộn băng này hiện đang nằm trong tay Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra sự tham gia của Cohen trong việc trả tiền cho các phụ nữ để dập tắt các câu chuyện nhạy cảm về ông Trump trước cuộc bầu cử. Các công tố viên muốn biết liệu hành vi đó có vi phạm luật tài chính liên bang hay không.

Tổng thống Trump công kích hành động của cựu luật sư riêng là phi pháp

Cựu người mẫu McDougal kể rằng cô có cuộc tình kéo dài gần một năm với ông Trump vào năm 2006

Cựu người mẫu McDougal kể rằng cô có cuộc tình kéo dài gần một năm với ông Trump vào năm 2006, ngay sau khi vợ của ông, Melania sinh con trai Barron. McDougal đã bán câu chuyện của mình với số tiền 150.000 USD cho National Enquirer trong những tháng cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, tờ này không công bố câu chuyện.

Đề cập đến vụ việc này trên tài khoản Twitter, ông Trump viết: "Không thể tưởng tượng được rằng một luật sư ghi âm cuộc nói chuyện của một khách hàng, hoàn toàn chưa hề nghe tới và có thể là bất hợp pháp."

Luật sư riêng hiện nay của ông Trump, ông Rudy Giuliani, đã xác nhận với tờ The New York Times về tính xác thực của cuộn băng nêu trên, song nói thêm rằng khoản thanh toán chưa bao giờ được thực hiện và Tổng thống chưa làm bất kỳ điều gì sai trái cả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump công kích hành động của cựu luật sư riêng là phi pháp