Tổng thống Pháp: "IS đã tuyên chiến với chúng ta"

Minh Thi| 27/07/2016 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gọi vụ tấn công nhà thờ miền bắc nước Pháp là một “vụ khủng bố hèn hạ”, Tổng thống Hollande cho rằng, IS đã tuyên chiến, và đã đến lúc nước Pháp cần phải chống lại cuộc chiến này.

Trước đó, sáng 26/7 (giờ địa phương), một vụ bắt cóc con tin đã xảy ra tại nhà thờ Saint Etienne du Rouvray, gần thành phố Rouen, vùng Normandy, miền bắc nước Pháp.

Hai nghi phạm dùng dao tấn công và bắt 5 người làm con tin, trong đó có 1 linh mục và 2 nữ tu. Linh mục Jacques Hemel, 84 tuổi, đã bị bọn chúng giết hại.

Tổng thống Pháp:

Tổng thống Francois Hollande phát biểu trong cuộc họp khẩn sau khi các vụ tấn công liên tục xảy ra trong thời gian qua tại Pháp

Gọi vụ bắt cóc con tin và giết hại linh mục nhà thờ Saint Etienne du Rouvray là một “vụ khủng bố hèn hạ”, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng: “Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố chiến tranh với chúng ta”.

Tổng thống Pháp nhấn mạnh cần phải “tôn trọng những giới hạn của pháp luật, bởi đó là những gì đem lại cho chúng ta một nền dân chủ”. Theo ông, đã đến lúc nước Pháp cần nước Pháp “phải chống lại cuộc chiến này bằng tất cả các phương tiện sẵn có”.  

Mới đây, hãng tin Amaq có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết, hai kẻ trên - đã bị cảnh sát tiêu diệt - là thành viên của nhóm này.

Tổng thống Pháp:

Lục địa già hoang lạnh - Lời sấm của bà Vanga về số phận châu Âu sẽ thành hiện thực?

Kể từ sau vụ tấn công tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo hồi tháng 1/2015, theo nhận định của giới phân tích, nước Pháp nói riêng và châu Âu nói chung vẫn là mục tiêu “thường trực” của các tổ chức khủng bố cực đoan.

Mới đây, một loạt vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại Bỉ, Pháp, Đức. Ngày 14/7 vừa qua, một chiếc xe tải bất ngờ lao vào đám đông ở thành phố Nice khiến ít nhất 84 người thiệt mạng.

Mặc dù điều tra sơ bộ cho thấy chưa có bất kỳ bằng chứng nào khẳng định mối liên hệ giữa kẻ đánh bom liều chết trong vụ tấn công ở Nice với IS, song nhóm khủng bố cũng lên tiếng nhận trách nhiệm giống như nhiều vụ việc tương tự từng xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Pháp: "IS đã tuyên chiến với chúng ta"