Tổng thống Hàn Quốc "thất bại thảm hại" sau 100 ngày đầu cầm quyền

Hà Kim (Theo AFP)| 18/08/2017 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên vừa thẳng thừng chỉ trích và tuyên bố, 100 ngày đầu cầm quyền của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in là “thảm họa và đáng thất vọng”.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của Triều Tiên ngày 18/8 nhận định, Tổng thống Hàn Quốc là người “tiền hậu bất nhất”. Tổng thống Moon Jae-in đã thất bại trong việc thúc đẩy quan hệ liên Triều. Ông Moon luôn nói về việc tiến tới đối thoại và thực hiện các thỏa thuận liên Triều nhưng trên thực tế, ông luôn làm ngược lại.

Tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Moon Jae-in 

Nhận định trên của phía Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh, Tổng thống Moon hôm qua đánh dấu ngày thứ 100 đương chức và từ khi lên nhậm chức cho đến nay, ông Moon Jae-in luôn giữ quan điểm siết chặt trừng phạt đối với Triều Tiên để nước này chấp thuận ngồi vào bàn đàm phán về vấn đề hạt nhân và tên lửa.

Tổng thống Moon Jae-in cũng đe dọa sẽ phản ứng cứng rắn trước bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên nhưng cũng sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên nếu nước này “hành xử thích hợp”.

Phía Triều Tiên đã lên án mạnh mẽ quan điểm này của ông Moon Jae-in và khẳng định, trừng phạt và đối thoại không thể đi cùng với nhau và từ chối các cuộc đối thoại liên Triều về vấn đề đoàn tụ các gia đình ly tán.

Triều Tiên cho rằng, nếu muốn đối thoại, Hàn Quốc cần phải yêu cầu Mỹ rút hệ thống Phòng thủ Tên lửa Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD) ra khỏi nước này và phải “chia tay với Mỹ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc "thất bại thảm hại" sau 100 ngày đầu cầm quyền