Tin vắn thế giới ngày 3/8: Cảnh báo dịch bệnh lan rộng bất thường tại Mỹ

Bạch Dương| 03/08/2020 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới trên 18 triệu ca bệnh COVID-19; Mỹ Latinh vẫn chìm trong vòng xoáy dịch bệnh; Chuyên gia Nhà Trắng cảnh báo dịch lan rộng bất thường tại Mỹ; WHO cảnh báo nguy cơ Nam Phi 'suy kiệt khả năng ứng phó' do COVID-19… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới trên 18 triệu ca bệnh COVID-19

Theo Worldometers.info, cập nhật đến 6 giờ sáng 3/8 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19 trên toàn cầu là  18.218.916 ca, trong đó có 692.307 người thiệt mạng.

Các nước cũng ghi nhận 11.435.144 bệnh nhân đã bình phục, số ca nguy kịch hiện là 65.801 và 6.091.404 ca đang điều trị tích cực.

Trong vòng 24 giờ qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới gồm: Ấn Độ (52.783 ca), Mỹ (47.350 ca), và Brazil (24.801 ca); Mexico dẫn đầu về số ca tử vong (784 ca), tiếp theo là Ấn Độ (758 ca) và Brazil (488 ca).

Mỹ Latinh vẫn chìm trong vòng xoáy dịch bệnh

Theo số liệu của hãng AFP tổng hợp từ các nguồn tin chính thức, đại dịch COVID-19 đã làm hơn 200.000 người ở khu vực Mỹ Latinh và Caribe tử vong, trong đó gần 75% ghi nhận ở Brazil và Mexico. Mỹ Latinh hiện là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề thứ hai trên thế giới, sau châu Âu.

Tin vắn thế giới ngày 3/8: Cảnh báo dịch bệnh lan rộng bất thường tại Mỹ

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Mexico City, Mexico, ngày 1/8/2020

Chuyên gia Nhà Trắng cảnh báo dịch lan rộng bất thường tại Mỹ

Ngày 2/8, các chuyên gia Nhà Trắng cảnh báo Mỹ đang ở giai đoạn mới của đợt bùng phát dịch COVID-19 với tốc độ lây lan  bất thường ở các vùng nông thôn cũng như thành phố.

WHO cảnh báo nguy cơ Nam Phi 'suy kiệt khả năng ứng phó' do COVID-19

Ngày 2/8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể sẽ khiến Nam Phi "suy kiệt khả năng ứng phó" trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại quốc gia phát triển nhất châu Phi này đã vượt quá nửa triệu người.

Philippines chuẩn bị tái áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt hơn

Ngày 2/8, Chính phủ Philippines tuyên bố sẽ tái áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt hơn ở khu vực bên trong và xung quanh thủ đô Manila trong vòng 2 tuần.

Tổng thống Argentine hối thúc người dân ở nhà

Ngày 1/8, Tổng thống Argentine Alberto Fernandez đã hối thúc người dân nước này ở nhà để ngăn dịch COVID-19 tiếp tục lây lan. Lời hối thúc được đưa ra trong bối cảnh cả số ca mắc mới và tử vong vì COVID-19 ở nước này đều đang có xu hướng tăng.

Công ty dược lớn muốn né trách nhiệm nếu vaccine COVID-19 có tác dụng phụ

Theo kênh truyền hình Nga RT, công ty dược phẩm đa quốc gia của Anh AstraZeneca là một trong 25 công ty dược phẩm trên khắp thế giới đang thử nghiệm các "ứng viên" vắc-xin ngừa đại dịch COVID-19 trên người. Tổng giá trị các đơn đặt hàng mà công ty dược phẩm lớn nhất Anh này nhận được đã lên tới 91 triệu USD. Tuy nhiên, AstraZeneca đã ra điều kiện đối với những quốc gia đặt hàng rằng họ sẽ không chịu trách nhiệm trước bất kỳ tác dụng phụ nào của các sản phẩm vaccine.

Israel nối lại các đường bay quốc tế từ 16/8

Ngày 1/8, Bộ trưởng Giao thông Israel Miri Regev thông báo nước này sẽ nối lại các đường bay quốc tế từ ngày 16/8 do số bệnh nhân mắc COVID-19 thể nặng ở nước này không còn tăng nhanh như trước.

Tin vắn thế giới ngày 3/8: Cảnh báo dịch bệnh lan rộng bất thường tại Mỹ

Sân bay quốc tế Ben Gurion tại Tel Aviv, Israel

Hàng loạt vụ nổ bom bên ngoài nhà tù ở thành phố Jalalabad, Afghanistan

Theo các nguồn tin từ giới chức Afghanistan, ít nhất 3 quả bom đã phát nổ bên ngoài một khu vực nhà tù ở thành phố miền Đông Jalalabad hôm 2/8. Hiện chưa có nhóm phiến quân nào thừa nhận gây ra vụ tấn công trên.

Ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ nổ ở Burkina Faso

Ngày 2/8, giới chức địa phương và các nguồn tin an ninh tại Burkina Faso cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương trong vụ nổ xảy ra tối 1/8 ở thị trấn Ouahigouya, miền Bắc nước này.

Tấn công bằng lựu đạn tại Cameroon, ít nhất 21 người bị thương vong

Ngày 2/8, các tay súng tình nghi thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram đã tấn công bằng lựu đạn ở miền Bắc Cameroon, làm ít nhất 13 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Cảnh báo bão Isaias gây lũ quét trên diện rộng tại bang Florida

Ngày 2/8, Trung tâm Dự báo bão quốc gia của Mỹ (NHC) cho biết cơn bão nhiệt đới Isaias có thể gia tăng cường độ trước khi đổ bộ vào bang Florida, gây lũ quét trên diện rộng ở bang này.

Theo NHC, bão Isaias đang hướng về thành phố Miami, Đông Nam Florida, với sức gió lên tới 110 km/h. NHC vẫn khuyến cáo giới chức địa phương đẩy nhanh công tác chuẩn bị ứng phó mưa bão nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Mưa lớn tại Hàn Quốc làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 7 người mất tích

Những cơn mưa lớn trút xuống miền Trung Hàn Quốc ngày 2/8 đã gây ngập lụt, lở đất trên diện rộng và buộc chính quyền địa phương phải ngừng hoạt động vận tải đường sắt và đường bộ. Ít nhất 5 người thiệt mạng và 7 người khác mất tích, buộc nhà chức trách phải ngừng dịch vụ đường sắt và phong tỏa đường bộ.

Sơ tán gần 8.000 người do cháy rừng tại Nam California

Gần 8.000 người tại hạt Riverside, khu vực Nam California của Mỹ, đã phải sơ tán khẩn cấp trong ngày 1/8 do cháy rừng lan rộng và bao trùm diện tích hơn 1.600 hécta rừng. Hiện chưa cáo báo cáo thương vong do cháy rừng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 3/8: Cảnh báo dịch bệnh lan rộng bất thường tại Mỹ