Tin vắn thế giới 18/11: Hong Kong chìm trong bạo lực

Bạch Dương| 18/11/2019 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Biểu tình bạo lực tiếp diễn tại Hong Kong; Người biểu tình kiểm soát cây cầu thứ ba tại Baghdad, Iraq… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (18/11).

Biểu tình bạo lực tiếp diễn tại Hong Kong

Ngày 17/11, số lượng lớn người biểu tình tại Đặc khu Hành chính Hong Kong tiếp tục chặn nhiều tuyến đường, ném bom xăng và bắn mũi tên vào cảnh sát tại một số địa điểm thuộc Bán đảo Cửu Long.

Cảnh sát Hong Kong cho biết lực lượng biểu tình tiếp tục chiếm giữ các tuyến đường Austin và đường Chatham Nam, phong tỏa trái phép và ném bom xăng. Cảnh sát khuyến cáo người dân rời xa những khu vực bị ảnh hưởng và cảnh báo những đối tượng gây rối lập tức chấm dứt mọi hành động phi pháp.

Tin vắn thế giới 18/11: Hong Kong chìm trong bạo lực

Biểu tình bạo lực tiếp diễn tại Hong Kong

Iraq: Người biểu tình kiểm soát cây cầu thứ ba tại Baghdad

Ngày 17/11, người biểu tình Iraq đã giành lại quyền kiểm soát cây cầu thứ ba dẫn tới Vùng Xanh tại thủ đô Baghdad trong làn sóng biểu tình chống Chính phủ lớn nhất tại nước này trong nhiều thập kỷ qua.

Lực lượng an ninh Iraq đã sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng để ngăn người biểu tình vượt qua cây cầu Ahrar ở trung tâm Baghdad để tiến tới Vùng Xanh, nơi có nhiều cơ quan Chính phủ và đại sứ quán nước ngoài. 

Thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa ASEAN và các đối tác

Ngày 17/11, tại Bangkok, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tham dự các cuộc gặp không chính thức giữa các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, với Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Hàn Quốc - Mỹ hoãn tập trận không quân để thúc đẩy nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên

Ngày 17/11, Hàn Quốc và Mỹ đã quyết định hoãn các hoạt động diễn tập không quân chung vào mùa Đông nhằm thúc đẩy nỗ lực ngoại giao hiện nay với Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo và người đồng cấp Mỹ Mark Esper đưa ra tuyên bố trên bên lề Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mở rộng lần thứ 6 (ADMM+) ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Sri Lanka: Ông Gotabaya Rajapaksa đắc cử Tổng thống

Ngày 17/11, Ủy ban bầu cử Sri Lanka thông báo kết quả bầu cử chính thức, theo đó ứng cử viên phe đối lập Gotabaya Rajapaksa đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống với 52,25% số phiếu bầu.

Đối thủ chính của ông Rajapaksa là ông Sajith Premadasa - Bộ trưởng Nhà ở đương nhiệm và là ứng cử viên của đảng Dân tộc Thống nhất (UNP) cầm quyền - được 41,99% số phiếu ủng hộ.

Mỹ: Xả súng tại California, 5 người thiệt mạng

Một vụ xả súng đã xảy ra tại một ngôi nhà ở thành phố Paradise Hill, miền Nam bang California, Mỹ ngày 16/11, làm 5 thành viên của một gia đình, trong đó có 3 trẻ em độ tuổi từ 3-9, thiệt mạng và một người bị thương.

Theo cảnh sát, họ đã nhận được một cuộc gọi khẩn cấp thông báo về vụ xả súng trên vào lúc 6h49' (giờ địa phương) và khi tới hiện trường, cảnh sát thấy có một số người đã bị thương do súng bắn, đồng thời phát hiện một khẩu súng bị bỏ lại hiện trường.

Tấn công tại CHDC Congo, ít nhất 15 dân thường thiệt mạng

Ít nhất 15 thường dân đã thiệt mạng trong vụ tấn công đêm 15 rạng sáng 16/11 (theo giờ địa phương) do các tay súng nghi là phiến quân Hồi giáo thực hiện nhằm vào ngôi làng Mbau, miền Đông CHDC Congo. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở nước này kể từ khi quân đội CHDC Congo triển khai chiến dịch quân sự lớn chống lại phiến quân Hồi giáo hồi tháng trước.

Tin vắn thế giới 18/11: Hong Kong chìm trong bạo lực

Ảnh minh họa

Indonesia bắt giữ một phần tử nguy hiểm

Truyền thông Indonesia ngày 17/11 dẫn lời người phát ngôn Cảnh sát quốc gia nước này Argo Yuwono cho biết lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Densus 88 vừa bắt giữ một phần tử nguy hiểm có quan hệ với mạng lưới khủng bố khu vực và quốc tế. Theo ông Argo, nghi can mang bí danh “WJ” đã bị bắt giữ sáng 13/11 tại một trường học ở thành phố Depok thuộc tỉnh Tây Java.

Theo kết quả điều tra ban đầu, WJ là một chuyên gia chế tạo bom, vật liệu nổ, vũ khí và từng tham gia huấn luyện quân sự cho lực lượng Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) ở Mindanao, miền Nam Philippines, trong khoảng thời gian từ năm 1999 - 2002.

Nổ đường ống dẫn khí đốt tại Bangladesh gây nhiều thương vong

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 32 người bị thương sau khi một đường ống dẫn khí đốt phát nổ tại thành phố cảng Chittagong của Bangladesh ngày 17/11. Một sĩ quan cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra trước một tòa nhà 5 tầng và khiến một số tường của tòa nhà bị sập. Số người thiệt mạng có thể tăng do một số người hiện trong tình trạng nguy kịch. Nhiều quan chức cho rằng vụ nổ xảy ra khả năng do rò rỉ khí đốt.

Hỏa hoạn tại chung cư cao tầng ở Canada

Ngày 16/11, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại chung cư cao tầng ở quận Bắc York của thành phố Toronto, tỉnh Ontario, Canada, làm một người thiệt mạng và một người bị thương.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 16/11 khi cư dân vẫn đang ngủ. Ngọn lửa đã bùng lên tại tầng 7 của tòa nhà 15 tầng và sau đó lan rộng sang các tầng khác. Toàn bộ khoảng 600 cư dân sống trong tòa nhà trên đã được sơ tán và vẫn chưa rõ nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Nissan thu hồi gần 400.000 ô tô tại Mỹ do lỗi hệ thống phanh

Hãng sản xuất ô tô Nissan Motor Co Ltd của Nhật Bản vừa thông báo thu hồi 394.025 xe tại Mỹ do một lỗi ở hệ thống phanh có thể dẫn đến rò rỉ dầu phanh gây cháy.

Các xe thu hồi gồm các mẫu xe sedan Maxima sản xuất từ năm 2016 đến năm 2018, xe crossover hạng sang Infiniti QX60 (2017-2019), xe SUV Murano ( 2015-2018) và xe SUV Pathfinder (2017-2019).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới 18/11: Hong Kong chìm trong bạo lực