Tiết lộ gây sốc về sở thích của mẹ sát thủ vụ xả súng bang Oregon

Minh Thi| 08/10/2015 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẹ sát thủ vụ thảm sát ở trường học bang Oregon không chỉ cho phép con mình mua súng, mà bản thân bà cũng là người yêu thích “súng ống”.

Tiết lộ gây sốc về sở thích của mẹ sát thủ vụ xả súng bang Oregon

Christopher Harper-Mercer - sát thủ vụ thảm sát tại trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua

Trong những bài viết đăng tải trên các diễn đàn online, mẹ của sát thủ vụ xả súng ở trường học bang Oregon hôm 01/10 thừa nhận đã cho phép con mua súng. Và mặc dù biết con bị tự kỷ, nhưng dường nhưng bà chưa bao giờ nghĩ tới việc Mercer có thể trở nên hung bạo, AP cho biết.

Bà Laurel Harper, mẹ Christopher Harper-Mercer - sát thủ vụ thảm sát tại trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua khiến 10 người thiệt mạng (cả Mercer) và 7 người bị thương - là một y tá. Hai mẹ con cùng ở trong một căn hộ gần khu ký túc xá của trường.

Theo AP, những bài viết đăng tải trên mạng của bà Harper từ cách đây 1 năm cho tới 9 năm về trước có thể cung cấp một cái nhìn rõ ràng hơn về sát thủ 26 tuổi cũng như mối quan hệ giữa hai mẹ con. Ngoài ra, các điều tra viên cũng phát hiện được một địa chỉ email liên quan tới bà trong số những bài viết này.

Quá trình khám xét nơi ở của Mercer phát hiện được 14 khẩu súng lục - bao gồm 6 khẩu ở hiện trường vụ thảm sát, và 8 khẩu ở căn hộ.

Trước khi chuyển đến Oregon vào năm 2013, hai mẹ con Mercer sống ở California. Hàng xóm của họ cho biết, hai mẹ con cậu thậm chí còn có ý định cùng nhau đi bắn súng.

Trong các chia sẻ trên diễn đàn online, bà Laurel Harper kể về niềm yêu thích súng của mình. Bà viết: “Tôi yêu thích súng trường và có một khẩu AK-47 đang trên đường vận chuyển”. Bà cũng phàn nàn về nỗ lực kiểm soát việc tàng trữ và sử dụng súng ở một số bang, theo AP.

Tiết lộ gây sốc về sở thích của mẹ sát thủ vụ xả súng bang Oregon

Bà Laurel Harper (phải). Ảnh: NYDailyNews

Bên cạnh đó, bà cũng viết về các rắc rối liên quan đến biểu lộ cảm xúc của cậu con trai, nhưng tuyệt nhiên không có bất kỳ một dấu hiệu nào cho thấy bà lo lắng Mercer có thể trở nên hung dữ.

Vài lần, bà Harper đăng những chia sẻ về chứng Asperger, một dạng bệnh tự kỷ nhẹ của Mercer. Sau vụ thảm sát, bà cũng đã nói với các điều tra viên rằng, con bà đang điều trị một số bệnh liên quan đến sức khỏe tâm thần.

“Thằng bé không bao giờ lảm nhảm như thằng ngốc, cũng không phải sống một cuộc sống vô giá trị. Nó vô cùng thông minh và đang tiếp tục công việc làm phim”, bà viết.

Thậm chí, bà Harper đã đọc to cho con trai nghe cuốn “Nghệ thuật đàm phán” của Donald Trump từ khi cậu còn trong bụng mẹ.

Trong thời gian sống tại California, Harper-Mercer đã tốt nghiệp một trung tâm đào tạo dành cho học sinh có các khiếm khuyết về học tập và vấn đề về cảm xúc.

Sau khi bố mẹ ly hôn, Mercer sống cùng mẹ, và chuyển đến Oregon. Trong khi đó, cha của Harper-Mercer, ông Ian Mercer vẫn sống ở California.

Khi vụ việc xảy ra, ông cho biết, không thể tưởng tượng được là con trai ông lại có súng. Phát biểu trên CNN hôm 03/10, ông Ian Mercer kinh ngạc: “Làm thế nào mà nó lại có tới 13 khẩu súng? Làm sao điều đó có thể xảy ra?”.

Các điều tra viên vẫn chưa tiết lộ liệu có động cơ nào dẫn đến vụ xả súng kinh hoàng hôm 01/10 hay không.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ gây sốc về sở thích của mẹ sát thủ vụ xả súng bang Oregon