Thợ lặn Thái Lan tử nạn khi giải cứu đội bóng mắc kẹt

Hà Kim (Theo AFP)| 06/07/2018 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức Thái Lan thông báo một người trong đội thợ lặn đã chết vào ngày 6/7 vì thiếu oxy trong quá trình giải cứu đội bóng đang mắc kẹt trong hang động.

Các quan chức Thái Lan cho biết, Saman Kunan (38 tuổi) bị bất tỉnh vào 1h ngày 6/7. Saman đang trên đường trở lại trạm chỉ huy sau khi mang đồ tiếp tế cho đội bóng. Các đồng đội cố gắng làm anh hồi tỉnh nhưng bất thành.

Được biết, Saman đã rời hải quân nhưng trở lại để giúp đỡ trong chiến dịch giải cứu. Thi thể của người thợ lặn đã được chuyển đến sân bay Suvarnabhumi tại Bangkok rồi đưa về quê anh ở Roi Et.

Thợ lặn Thái Lan tử nạn khi giải cứu đội bóng mắc kẹt

Anh Saman Kunan (38 tuổi) đã tử nạn khi giải cứu đội bóng mắc kẹt

Hiện, chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan tại hang động Tham Luang đang bắt đầu rơi vào tình thế khó khăn hơn khi một thợ lặn trong đội cứu hộ đã thiệt mạng vì thiếu oxy. Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osotthanakor cho biết, mức độ oxy trong hang động đã bị cạn kiệt bởi số lượng lớn các nhân viên cứu hộ làm việc bên trong. Các quan chức hiện đang kéo một dây cáp dài 5km vào hang động để cung cấp không khí cho đội bóng.

Sự hy sinh của nam thợ lặn khiến nhiều người đau xót. Trên Facebook, Twitter, cộng đồng mạng Thái Lan và quốc tế bày tỏ sự xót xa, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình anh Saman.

Người đứng đầu chính quyền quân sự Thái Lan Thủ tướng Prayut Chan-ocha cho biết, ông đã được nghe báo cáo về việc một cựu thành viên trong đội đặc nhiệm SEAL Thái Lan hi sinh trong lúc tham gia giải cứu đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non. Ông cảm thấy rất lo lắng và kêu gọi đội cứu hộ đặt vấn đề an toàn lên trên hết trong chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang động.

Trong khi đó, Phó thủ tướng Prawit Wongsuwan nói rằng cả đất nước Thái Lan cảm thấy đau xót trước cái chết của thành viên đội cứu hộ trên, một người có kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn về lặn. Dự kiến, Văn phòng chính phủ sẽ có tổ chức cuộc họp kết nối với đội cứu hộ ở hang động Tham Luang Nang Non. Thủ tướng muốn nghe báo cáo cụ thể và chỉ đạo cuộc cứu hộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thợ lặn Thái Lan tử nạn khi giải cứu đội bóng mắc kẹt