Thiên thần 10 tháng tuổi - Biểu tượng đau buồn của thảm kịch A321 ở Sinai

Minh Thi| 02/11/2015 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bức ảnh bé gái 10 tháng tuổi đang chăm chú nhìn những chiếc máy bay ở phi trường Saint Petersburg trước khi khởi hành tới Ai Cập đã trở thành biểu tượng của thảm kịch A321 trên mạng xã hội.

Thiên thần 10 tháng tuổi - Biểu tượng đau buồn của thảm kịch A321 ở Sinai

Bức ảnh bé gái 10 tháng tuổi đang chăm chú nhìn những chiếc máy bay ở phi trường Saint Petersburg trước khi khởi hành tới Ai Cập đã trở thành biểu tượng của thảm kịch A321 trên mạng xã hội. Ảnh: Vk.com

Darina Gromova, bé gái trong bức ảnh nói trên là một trong số 224 nạn nhân xấu số trên chuyến bay định mệnh 7K9268 của hãng hàng không Kogalymavia. Bố mẹ em - chị Tatiana và anh Aleksey cũng cùng chung số phận với 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn.

Nạn nhân chủ yếu là khách du lịch. 25 trẻ em được cho là đã ở trên chuyến bay cùng 192 người lớn. 140 người trong số họ là phụ nữ. Phần lớn số người trên A321 là công dân Nga. 3 người quốc tịch Ukraine và một công dân Belarus cũng nằm trong danh sách nạn nhân.

Sáng 31/10 (giờ Nga), chiếc Airbus A321 trên hành trình từ khu nghỉ dưỡng của thành phố Sharm El-Sheikh (Ai Cập) trở về St. Petersburg (Nga) thì đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar khi bay qua không phận bán đảo Sinai (Ai Cập), sau khi cất cánh khoảng 23 phút.

Khi chuẩn bị lên máy bay từ Sân bay Quốc tế Pulkovo, gần thành phố Saint Petersburg để tới Sinai, chị Tatiana chụp ảnh con gái đang chăm chú nhìn những chiếc máy bay đậu ở phi trường.

Vài giờ trước khi 7K9268 cất cánh tới Sinai, Tatiana viết trên Twitter: “Mainpassenger (Hành khách quan trọng). #family (gia đình). #darinagromova. Sân bay Quốc tế Pulkovo Saint Petersburg Phòng chờ số 1”. Chị đã không biết rằng, bức ảnh này lại trở thành biểu tượng đau buồn của thảm kịch mới nhất và được đánh giá là nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành hàng không nước Nga.

Trên các trang mạng xã hội, những người dân khắp nước Nga cho biết, họ vô cùng xúc động trước câu chuyện về Darina bé nhỏ. Và hashtag #mainpassenger (Hành khách quan trọng) trở thành từ khóa phổ biến trên Twitter.

Một số người dùng viết trên Twitter: “Yên nghỉ nhé, Thiên thần bé nhỏ”; “Vô cùng thương tiếc, đặc biệt là phép màu kỳ diệu này - bé gái 10 tháng tuổi”; “Tôi thổn thức cả ngày hôm nay”…

Hôm qua (01/11), theo sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin, là ngày quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân trên chuyến bay 7K9268.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiên thần 10 tháng tuổi - Biểu tượng đau buồn của thảm kịch A321 ở Sinai