Thêm hai người Anh bị phơi nhiễm chất độc Novichok, truyền thông Anh lập tức buộc tội Nga

Hà Kim (Theo Reuters)| 05/07/2018 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Anh vừa xác nhận có thêm hai người vừa bị phơi nhiễm chất Novichok, chất độc thần kinh mà hai cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal bị đầu độc hồi tháng 3.

Reuters dẫn lời ông Neil Basu, trưởng đơn vị cảnh sát chống khủng bố Anh ngày 4/7cho hay, nhận kết quả xét nghiệm từ Porton Down (trung tâm nghiên cứu quân sự) cho thấy có thêm hai người Anh bị nhiễm chất độc thần kinh gần hiện trường vụ mưu sát cựu điệp viên Nga Sergei Skripal.

Hôm 30/6, hai nạn nhân, gồm một nam và một nữ ở độ tuổi 40, được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh tại một căn nhà ở làng Amesbury, cách thành phố Salisbury khoảng 12 km.

Đại diện chính quyền Anh tuyên bố 2 nạn nhân bị đầu độc tại Amesbury hiện đang trong tình trạng nguy kịch, những nạn nhân này bị đầu độc cùng với loại chất độc Novichok trong vụ hai cha con cựu điệp viên Sergei Skripal tháng 3/2018.

Thêm hai người Anh bị phơi nhiễm chất độc Novichok, truyền thông Anh lập tức buộc tội Nga

Dawn Sturgess (44 tuổi) và Charlie Rowley (45 tuổi)

Hai nạn nhân, được xác định là Charlie Rowley và Dawn Sturgess. Đơn vị cảnh sát chống khủng bố Anh đang điều tra vụ trúng độc mới nhất, dù ông Basu khẳng định không có bằng chứng cho thấy hai người này tiếp xúc những nơi bị nhiễm sau vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal.

Tin tức về 2 nạn nhân bị đầu độc trong hoàn cảnh bí ẩn tại thị trấn Amesbury, Anh hiện đang được truyền thông nước này đăng tải rộng rãi, nhiều hãng truyền thông Anh lập tức buộc tội Nga.

Mặc dù cảnh sát Anh chưa chắc chắn về thủ phạm của vụ đầu độc tại Amesbury, nhưng chỉ vài giờ sau khi vụ việc được công bố, nhiều hãng truyền thông Anh lập tức so sánh vụ việc tại Amesbury với vụ cựu điệp viên Sergey Skripal và con gái bị đầu độc.

The Sun đăng tải loạt bài viết về vụ việc tại Amesbury nhưng lại đề cập nhiều về vụ cựu điệp viên Sergey Skripal và con gái bị đầu độc. Còn Mirror gọi đây là vụ “Skripal 2.0” và phân loại tin tức về vụ việc ở Amesbury vào mục tin Sergey Skripal, thậm chí còn bỏ qua tuyên bố của Ủy viên Cảnh sát hạt WiltShire Angus Macpherson rằng ông chưa có lý do nào để nghĩ vụ việc tại Amesbury có liên quan đến vụ Skripal.

Người phát ngôn chính phủ Anh cho rằng, phản ứng của truyền thông Anh đối với vụ việc tại Amesbury là quá mức cần thiết, công việc điều tra đang được tiếp tục và lực lượng cảnh sát Anh sẽ sớm công bố thêm thông tin. Cảnh sát Anh cũng ra thông cáo nhấn mạnh việc lực lượng này chưa quy kết cụ thể thủ phạm của vụ việc này khi các xét nghiệm đang được thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm hai người Anh bị phơi nhiễm chất độc Novichok, truyền thông Anh lập tức buộc tội Nga