Thái Lan đã giải cứu 4 cầu thủ nhí ra khỏi hang Tham Luang an toàn

Hà Kim (Theo Reuters)| 08/07/2018 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

4 trong số 13 thành viên đội bóng đã được đưa ra khỏi hang. Các xe cứu thương đã nhanh chóng đưa các thành viên được giải cứu đến bệnh viện nhằm ổn định tình hình sức khoẻ.

Giới chức Thái Lan cho biết, 4 cầu thủ thuộc đội bóng đã được giải cứu khỏi hang và được cứu thương, trực thăng đưa tới bệnh viện ở Chiang Rai. Công tác cứu hộ diễn ra nhanh hơn dự kiến. Tình hình vẫn tiếp tục được cập nhật.

Tỉnh trưởng Narongsak Osottanakorncho biết, có khoảng 50 thợ lặn nước ngoài và 40 thợ lặn Thái Lan tham gia quá trình giải cứu. Hiện, sức khoẻ các thành viên được giải cứu ổn định. Mọi thứ thành công ngoài mong đợi. Nhân viên cứu hộ đang tập trung rất đông trước cửa hang, máy bay trực thăng và xe cứu thương rời đi liên tục. Nhà chức trách sẽ có cuộc họp báo thông báo tình hình chính thức hôm nay.

Thái Lan đã giải cứu 4 cầu thủ nhí ra khỏi hang Tham Luang an toàn

4 trong số 13 thành viên đội bóng đã được đưa ra khỏi hang

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phát biểu đầu tiên, ông cho biết chính phủ Mỹ và chính phủ Thái Lan sẽ kết hợp chặt chẽ trong chiến dịch giải cứu lần này. Đồng thời cũng có lời khen ngợi đến những người tài năng và dũng cảm tham gia cứu hộ.

Đầu tuần này, CEO của SpaceX, ông Elon Muskđã thông báo về việc gửi các kỹ thuật viên từ công ty the Boring cũng như các chuyên gia của SpaceX đến hiện trường tham gia hỗ trợ chính quyền giải cứu các thành viên đội bóng mắc kẹt.

Hiện, lượng nước ở hệ thống hang động Tham Luang đã giảm đáng kể nhờ vào những nỗ lực bơm nước ra ngoài. Tuy nhiên, khả năng trời mưa to có thể khiến nhiệm vụ cứu hộ phải đối mặt với những nguy cơ mới.

Rafael Aroush, một thợ lặn người Israel tình nguyện tham gia chiến dịch cứu hộ chia sẻ, thời tiết là một yếu tố lớn và thực sự rất đáng sợ. Tốc độ hiện đang là thứ rất quan trọng.

Thái Lan đã giải cứu 4 cầu thủ nhí ra khỏi hang Tham Luang an toàn

Trực thăng ứng cứu

Trước đó ít giờ, hai cậu bé đầu tiên trong đội bóng Thái Lan đã được giải cứu khỏi hang Tham Luang lúc 17h37 và 17h50 ngày 8/7. Đội bóng được hộ tống ra khỏi hang bằng dây thừng dẫn đường, đến những đoạn hẹp, thợ lặn sẽ tháo bình dẫn khí đi cùng các em.

Bangkok Post cho biết, các thành viên đội bóng sẽ phải trải qua quá trình theo dõi sức khỏe trong 24 giờ đầu tiên sau khi được giải cứu khỏi hang. Thành viên gia đình sẽ không được tiếp xúc với các em tới khi việc kiểm tra sức khỏe hoàn tất.

Theo dự đoán, chiến dịch cứu hộ phải mất từ 2 - 4 ngày, nhưng với tình hình thời tiết thuận lợi, đội bóng có thể được đưa ra nhanh hơn so với dự kiến. 10h sáng nay, cảnh sát đã sơ tán dân cư để đảm bảo công tác cứu hộ diễn ra thuận lợi.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan đã giải cứu 4 cầu thủ nhí ra khỏi hang Tham Luang an toàn