Tất cả 13 thành viên đội bóng đã rời khỏi hang Tham Luang an toàn

Hà Kim (Theo Reuters)| 10/07/2018 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 tuần mắc kẹt, cả 13 thành viên đội bóng đã rời khỏi hang Tham Luang an toàn.

Hải quân Thái Lan vừa xác nhận 12 cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng Thái Lan đã được giải cứu thành công sau 18 ngày mắc kẹt. Huấn luyện viên Ekapol là người cuối cùng rời hang Tham Luang.

Hôm nay chính là ngày cuối cùng của chiến dịch giải cứu các cậu bé nhóm Lợn Hoang và huấn luyện viên. Hai thành viên đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang từ lúc 16h, sớm hơn so với thời gian giải cứu ngày hôm qua.

Reuters cho biết, cậu bé thứ 11 đã được đưa ra ngoài vào lúc 17h20. Theo truyền hình Thái Lan, cậu bé này có thể là Chanin Wiboonrungrueng (11 tuổi) thành viên nhỏ tuổi nhất của đội bóng.

Hơn 1 tiếng đồng hồ sau, cậu thứ 12 đã được giải cứu. Đặc nhiệm Hải quân xác nhận lúc này trong hang vẫn còn một bác sĩ và 3 binh sĩ của đơn vị này. Chỉ một vài phút sau, thành viên cuối cùng của đội bóng cũng đã ra ngoài. Như vậy, toàn bộ đội bóng Thái Lan đã được giải cứu thành công.

Tất cả 13 thành viên đội bóng đã rời khỏi hang Tham Luang an toàn

Cả 13 thành viên đội bóng đã rời khỏi hang Tham Luang an toàn

Thủ tướng Thái Lan, Prayut Chan-o-chau đã cùng tham gia một cuộc họp về hoạt động cứu hộ với ông Narongsak Osatanakorn, người đứng đầu chiến dịch giải cứu.

Trước đó, phát biểu với báo giới tại thủ đô Bangkok, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết sẽ tiến hành các biện pháp an toàn để bảo vệ du khách muốn thăm quan hang Tham Luang, nơi đội bóng thiếu niên Thái Lan và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hơn 2 tuần qua.

Nhà lãnh đạo Thái Lan nhấn mạnh trong tương lai cần phải lắp đặt thêm đèn, dựng các biển báo trong hang, cũng như giám sát lối ra vào để đảm bảo an toàn cho các du khách.

Đánh giá về chiến dịch giải cứu lần này, một trong các thợ lặn tham gia vận chuyển các bình dưỡng khí vào trong hang cho biết, đây là nhiệm vụ thử thách nhất từ trước đến nay của anh. Bên cạnh đó, các thành viên của đội cứu hộ cũng dành lời khen cho nghị lực phi thường của các cậu bé mới chỉ từ từ 11-16 tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất cả 13 thành viên đội bóng đã rời khỏi hang Tham Luang an toàn