Tấn công xe tại trung tâm New York, 8 người thiệt mạng

Hà Kim (Theo Reuters)| 01/11/2017 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông báo của Sở Cảnh sát New York cho biết, đã có 8 người thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương khi một đối tượng lao xe bán tải vào tuyến đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ ở khu vực Hạ Manhattan.

Ngày 31/10, hai quan chức thực thi pháp luật tại thành phố New York cho biết, đối tượng lao xe bán tải vào tuyến đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ ở khu vực Hạ Manhattan chiều cùng ngày được xác định là tên Sayfullo Saipov (29 tuổi) người gốc Uzbekistan.

Saipov đến Mỹ vào năm 2010 và hắn được cho cư trú tại Tampa, bang Florida. Bằng lái xe của Saipov đưa thông tin hắn sinh vào tháng 2/1988. Saipov đã thuê chiếc xe tải gây án tại New Jersey vào ngày 31/10.

Hai quan chức này cho hay, khi lao ra khỏi xe đối tượng này đã hô "Allahu Akbar", theo tiếng Arab có nghĩa là "Thượng đế Vĩ đại" và giơ 2 khẩu súng.

Các nhân chứng cho biết, chiếc xe đã lao với tốc độ cao, đâm phải nhiều người đi bộ cũng như một chiếc xe buýt chở học sinh. Ngoài ra, khoảng 9 đến 10 tiếng súng nổ cũng đã vang lên ở hiện trường vụ việc.

Tấn công xe tại trung tâm New York, 8 người thiệt mạng

Sayfullo Saipov (29 tuổi) người gốc Uzbekistan

Đối tượng này sau đó đã bị cảnh sát bắn và bắt giam. Hiện tại tên Saipov đang nằm trong kiểm soát của cảnh sát và hắn đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương. Được biết, trước đó đối tượng lao xe từng bị trầm cảm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích vụ tấn công xảy là một hành động điên rồ. Ông viết trên Twitter: "Ở thành phố New York, đã xảy ra một vụ tấn công do một tên bệnh hoạn tiến hành. Giới chức thực thi luật pháp phải theo dõi sát sao. Không chỉ ở nước Mỹ".

Truyền thông địa phương cho hay, hiện nhà chức trách liên bang coi đây là một vụ tấn công khủng bố và đang tiến hành điều tra. Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thị trường New York ông Mayor Bill de Blasio khẳng định, đây là một hành vi khủng bố nhằm vào những người dân thường vô tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công xe tại trung tâm New York, 8 người thiệt mạng