Syria tức giận khi Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy ngôi đền 3.000 năm tuổi

Hà Kim (Theo Reuters)| 31/01/2018 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào người Kurd tại Syria đã phá hủy một phần ngôi đền cổ 3.000 năm tuổi Ain Dara ở miền Bắc Syria.

Theo đó, ngôi đền Ain Dara được xây dựng vào khoảng năm 1.300 trước Công nguyên đã bị phá hủy sau các vụ không kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào khu vực Afrin ở Syria. Chính quyền Syria rất tức giận và cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ đang phá hủy văn hóa và bản sắc của Syria.

Chính quyền Syria cũng quan ngại chiến dịch “Nhành Ôliu” của Thổ Nhĩ Kỳ có thể tàn phá 40 ngôi làng cổ tại Afrin. Những ngôi làng được xây dựng từ thế kỷ thứ nhất tới thứ bảy này là một phần của di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Syria tức giận khi Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy ngôi đền 3.000 năm tuổi

Syria tức giận khi Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy ngôi đền 3.000 năm tuổi 

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cũng cho biết, ít nhất 55 thường dân đã thiệt mạng kể từ khi chiến dịch quân sự kể trên bắt đầu.

Trước những diễn biến căng thẳng của chiến dịch “Nhành Oliu” mà Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành tại thành phố Afrin ở Syria, phía Nga đã đưa ra một tuyên bố bất ngờ rằng, quân đội Nga đang được triển khai trên lãnh thổ Syria sẽ không can thiệp vào xung đột quân sự giữa Ankara và Damascus.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Hội đồng An ninh Quốc phòng Liên bang Nga Frants Klintsevich cho hay, sự can thiệp của Nga vào cuộc xung đột tiềm năng giữa Thổ và Syria không phù hợp với những quy định của các hiệp ước quốc tế hiện tại.

Ông Klintsevich nhận định, những xung đột giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria từ lâu vốn đã âm ỉ xung quanh những mâu thuẫn về lợi ích nên chiến dịch “Nhành Oliu” diễn ra là điều không thể tránh được. Vì thế, lực lượng vũ trang Syria buộc phải bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria tức giận khi Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy ngôi đền 3.000 năm tuổi