Sương mù dày đặc, lính Triều Tiên ngang nhiên đào tẩu qua đường bộ

Hà Kim (Theo Yonhap)| 21/12/2017 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng sương mù, một binh sỹ “cấp thấp” của Triều Tiên đã đào tẩu qua đường bộ sang Hàn Quốc vào sáng sớm 21/12. Phía Hàn Quốc đang tiến hành làm rõ hành động trên.

Trang Yonhap của Hàn Quốc ngày 21/12 dẫn thông tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), khoảng 8h04 cùng ngày, lúc trời rất nhiều sương, một binh sỹ Triều Tiên đã xuất hiện trước một đồn gác Hàn Quốc.

Sương mù dày đặc, lính Triều Tiên ngang nhiên đào tẩu qua đường bộ

Binh lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc hồi tháng 11 vừa qua

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, binh sĩ Triều Tiên đã di chuyển qua khu vực ở giữa biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên. Trong lúc này, lực lượng Biên phòng không nghe tiếng súng, cũng như không thấy bất cứ hành động bất thường nào từ phía lực lượng an ninh Triều Tiên. Dường như lính gác Triều Tiên không hề biết về vụ đào tẩu mới nhất này.

Nhà chức trách đang tìm hiểu ý định của binh sĩ này.

Đây là binh sỹ Triều Tiên thứ tư đào tẩu sang Hàn Quốc trong năm nay. Trước đó, ngày 13/11, một binh sĩ Triều Tiên tên Oh Chong-song lái xe băng qua Khu vực An ninh Chung (JSA) ở làng đình chiến Panmujong để chạy sang Hàn Quốc. Quân đội Hàn Quốc cho biết Oh bị 4 binh sĩ Triều Tiên truy đuổi và bắn khoảng 40 phát đạn, trong đó có 5 viên găm trúng Oh. Oh được ba binh sĩ Hàn Quốc bò đến giải nguy rồi chuyển tới bệnh viện. Oh được chuẩn đoán bị viêm gan B, lao và nhiễm giun sán nặng, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật cho Oh. Hiện sức khỏe của binh sỹ này đang dần được hồi phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sương mù dày đặc, lính Triều Tiên ngang nhiên đào tẩu qua đường bộ