Singapore ra mắt bộ huy chương cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hà Kim (Theo Reuters)| 06/06/2018 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Singapore mới đây đã cho ra mắt bộ huy chương được làm từ vàng, bạc và nikel với dòng chữ "Hòa bình cho Thế giới" để đánh dấu cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Reuters ngày 5/6 đưa tin, công ty đúc tiền Singapore vừa cho công bố bộ huy chương chào mừng hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến diễn ra ngày 12/6 tại nước này.

Phát ngôn viên công ty đúc tiền cho biết, sản phẩm này không chỉ nhằm kỷ niệm bước đi quan trọng dẫn tới hòa bình cho thế giới, mà còn đánh dấu vai trò cầu nối kinh tế, an ninh giữa phương Đông và phương Tây của nước chủ nhà Singapore.

Singapore ra mắt bộ huy chương cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Các mẫu huy chương vàng, bạc và hợp kim đánh dấu Hội nghị thượng đỉnh Singapore vào ngày 12/6

Được biết, bộ huy chương được làm từ vàng, bạc và nikel và lần lượt có giá là 36 SGD (tương đương 27 USD), 118 SGD (88 USD) và 1.380 SGD (1.032 USD). Trên các mẫu kỷ niệm chương có biểu tượng một chú chim bồ câu hòa bình, thể hiện ý nghĩa quan trọng của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đối với hòa bình thế giới. Ở mặt kia của kỷ niệm chương có hình cái bắt tay giữa hai nhà lãnh đạo và hình lá cờ của hai nước.

Thông tin từ Sở đúc tiền Singapore cho biết, sẽ có 1.000 kỷ niệm chương mạ vàng được phân phối trên thế giới, trong đó 200 chiếc được bán ở Singapore. 2.000 chiếc kỷ niệm chương mạ bạc được bán ở Singapore trong tổng số 10.000 chiếc được phân phối trên toàn thế giới. Trong khi đó, kỷ niệm chương mạ nickel sẽ được đúc theo nhu cầu.

Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, cuộc gặp thượng định Mỹ - Triều sẽ diễn ra lúc 9h ngày 12/6 tại Singapore (8h theo giờ Hà Nội).

Bà Sanders cho biết, Mỹ đang tích cực chuẩn bị và mọi thứ đang tiến triển tốt. Đội tiền trạm của Nhà Trắng, gồm các nhân viên quân sự, an ninh, kỹ thuật và y tế đã hoàn tất công tác chuẩn bị tại Singapore. Tổng thống Trump cũng được nghe báo cáo mỗi ngày về Triều Tiên trước thềm cuộc gặp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore ra mắt bộ huy chương cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều