Nga cấm Mỹ giám sát bầu cử Tổng thống

Hà Kim (Theo RT)| 23/02/2018 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga thông báo các nhà ngoại giao Mỹ lẫn nhân viên của các tổ chức Mỹ không được phép giám sát cuộc bầu cử tổng thống Nga sắp diễn ra vào tháng 3 tới.

RT dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov ngày 22/2 thông báo, các nhà ngoại giao Mỹ lẫn đội ngũ nhân viên của các tổ chức Mỹ sẽ không được phép giám sát cuộc bầu cử tổng thống Nga diễn ra vào tháng 3 tới. Động thái này để đáp trả một lệnh cấm tương tự mà Washington đưa ra với phía Nga đợt bầu cử Mỹ năm 2016.

Thứ trưởng Ryabkov cho biết, đối với các nhà ngoại giao Mỹ và đội ngũ nhân viên thuộc các tổ chức Mỹ ở Nga, họ sẽ không được phép tham gia tiến trình giám sát bỏ phiếu, dựa trên thực tế trong cuộc bầu cử năm 2016 ở Mỹ, đội ngũ nhân viên các tổ chức Nga ở Mỹ cũng bị từ chối cơ hội như vậy.

Nga cấm Mỹ giám sát bầu cử Tổng thống

Tổng thống Vladimir Putin

Trước đó, vào hồi cuối tháng 12 năm ngoái, Nga cũng đã chính thức gửi tới Bộ Ngoại giao Mỹ một thông báo tương tự sau khi xem xét việc Mỹ từ chối cho phép các quan sát viên trong văn phòng ngoại giao Nga ở Mỹ. Do đó, Moscow quyết định đưa ra biện pháp đáp trả.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào ngày 18/3. Có tám ứng viên tuyên bố ra tranh cử tổng thống, trong đó có đương kim Tổng thống Vladimir Putin, người đang dẫn đầu tỉ lệ ủng hộ với một cách biệt đáng kể so với các ứng viên khác.

Theo các cuộc thăm dò trước bầu cử, đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn có tỷ lệ ủng hộ cao và ổn định ở mức khoảng 70%. Giới quan sát nhận định, chưa hề có yếu tố nào cản trở Tổng thống đương nhiệm Putin tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ và cuộc đua sẽ chỉ liên quan tới các vị trí thứ 2 và thứ 3.

Hiện, các cuộc vận động tranh cử đã bắt đầu từ ngày 17/2 vừa qua và các ứng cử viên sẽ bắt đầu các cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên Đài phát thanh nước Nga vào ngày 26/02 tới. Tất cả các ứng cử viên đều tham dự, trừ Tổng thống đương nhiệm Putin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cấm Mỹ giám sát bầu cử Tổng thống