Mỹ - Triều Tiên cùng đưa ra bản kế hoạch tấn công phủ đầu đối thủ

Hà Kim (Theo CNN)| 10/08/2017 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên vừa công bố kế hoạch tấn công đảo Guam, căn cứ chiến lược quan trọng của Không quân và Hải quân Mỹ. Đáp lại, Lầu Năm Góc cũng lên kế hoạch tấn công phủ đầu các cơ sở tên lửa của Triều Tiên trong trường hợp Tổng thống Trump ra lệnh.

CNN dẫn lời hai quan chức quân sự Mỹ cấp cao cho biết, điểm then chốt của kế hoạch tấn công sẽ là các máy bay ném bom hạng nặng B-1B xuất kích từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam.

Hiện ở Guam đang có 6 máy bay ném bom B-1B, cách Triều Tiên gần 3.380 km. Trong nhiệm vụ thực tế, máy bay ném bom phi hạt nhân sẽ được các vệ tinh, thiết bị bay điều khiển từ xa hỗ trợ, cùng các chiến đấu cơ cũng như máy bay tiếp dầu trên không, máy bay tác chiến điện tử.

Các nguồn tin cũng cho biết, mục tiêu sẽ là hơn 20 bãi phóng tên lửa, cơ sở hỗ trợ, bãi thử của Triều Tiên.

Khi được hỏi về kế hoạch với máy bay B-1, hai quan chức Mỹ cho rằng nó là một trong số các lựa chọn đang được cân nhắc, không phải là duy nhất. Các quan chức trên cũng khẳng định, hành động sẽ bao gồm trên không, trên biển, trên bộ và cả trên mạng.

Mỹ - Triều Tiên cùng đưa ra bản kế hoạch tấn công phủ đầu đối thủ

Kế hoạch tấn công tên lửa đạn đạo lên đảo Guam của Triều Tiên

Về phía Triều Tiên, sau khi dọa tấn công đảo Guam của Mỹ bằng 4 tên lửa tầm trung đến xa Hwasong-12, ngày 10/8, Bộ Chỉ huy Lực lượng Chiến lược CHDCND Triều Tiên đã công bố chi tiết kế hoạch tấn công tên lửa đạn đạo lên đảo Guam, căn cứ chiến lược quan trọng của Không quân và Hải quân Mỹ trên Thái Bình Dương. Dự kiến, “cuộc tấn công hùng mạnh” sẽ hoàn thành kế hoạch vào giữa tháng 8.

CHDCND Triều Tiên cho biết, các tên lửa sẽ bay qua bầu trời Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản và bay khoảng 3.356,7 km trong 18 phút trước khi hạ cánh cách Guam khoảng 30-40 km.

Kế hoạch được đưa ra nhằm ngăn chặn lực lượng địch trên các căn cứ quân sự lớn trên đảo Guam và gửi tín hiệu cảnh báo quan trọng đến Mỹ, Bộ Chỉ huy Lực lượng Chiến lược CHDCND Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố bằng tiếng Anh rằng, các vụ phóng tên lửa sẽ được thực theo lệnh của lãnh đạo Kim Jong Un.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Triều Tiên cùng đưa ra bản kế hoạch tấn công phủ đầu đối thủ