Morocco: Tai nạn xe bus kinh hoàng, 33 người thiệt mạng

Minh Thi| 11/04/2015 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 30 người, trong đó hầu hết là học sinh, đã bị thiệt mạng trong vụ tai nạn xe bus ngày hôm qua (10/4) tại Morocco, AFP đưa tin.

Morocco: Tai nạn xe bus kinh hoàng, 33 người thiệt mạng

Vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Tan-Tan, miền Nam Morocco

Vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Tan-Tan, miền Nam Morocco, khi chiếc xe chở đoàn vận động viên trẻ cùng các huấn luyện viên trở về sau khi giam dự giải vô địch điền kinh chính thức được tổ chức tại một khu nghỉ dưỡng ven biển ở phía Bắc.

Chiếc xe này đã đâm phải một xe moóc và bốc cháy. Hầu hết nạn nhân vụ tai nạn đều là học sinh ở độ tuổi từ 8 - 14, một quan chức Bộ Thể thao và Thanh thiếu niên phát biểu với phóng viên AFP. Trong số 9 người bị thương, có 2 người ở trong tình trạng nguy kịch và đã tử  vong sau đó.

“Vụ tai nạn đã cướp đi cả một đội tuyển", AFP bình luận.

Chủ tịch Liên đoàn thể thao Morocco, ông Abdeslam Ahizoune, chia sẻ: “Đây là một thảm kịch đối với tất cả chúng ta”.

Hình ảnh đăng trên YouTube và một số trang tin cho thấy những mảnh vỡ bị biến dạng của chiếc xe bus bị bốc cháy. Các nhân chứng cho biết thêm, khi vụ va chạm xảy ra, nhiều nạn nhân còn đang ngủ.   

Morocco: Tai nạn xe bus kinh hoàng, 33 người thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

“Đó là một vụ tai nạn kinh hoàng. Mất mát quá lớn. Khi xe bus và xe moóc va vào nhau, lửa đã phát ra sau đó lan rộng”, El Hassan Mouline, một nhân viên xã hội phát biểu trên đài truyền hình quốc gia 2M.

Đây là vụ tai nạn thương tâm nhất ở vương quốc Bắc Phi này kể từ sau vụ một xe bus rơi xuống hẻm núi làm 42 người thiệt mạng hồi năm 2012.

Nhà Vua Mohamed VI đã gửi điện chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cho biết sẽ thanh toán toàn bộ chi phí mai táng cũng như tiền viện phí. Còn Bộ trưởng Nội vụ Mohamed Hassad đã tới hiện trường vụ tai nạn.

Tai nạn đường bộ rất phổ biến tại Morocco. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm, tai nạn giao thông làm khoảng 4.000 người thiệt mạng và cướp đi của Morocco hơn một tỷ USD, tương đương 2% GDP nước này.

Năm 2010, Morocco đã thắt chặt luật lái xe. Năm 2014, nước này thông báo siết chặt kiểm soát giao thông và dành khoản ngân sách trị giá 265 triệu USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng trong giai đoạn 2014 - 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Morocco: Tai nạn xe bus kinh hoàng, 33 người thiệt mạng