Mexico trục xuất đại sứ Triều Tiên để phản đối các hoạt động hạt nhân

Hà Kim (Theo Reuters)| 08/09/2017 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mexico vừa thông báo trục xuất đại sứ Triều Tiên tại nước này để phản đối việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân.

Reuters ngày 7/9 đưa tin, chính phủ Mexico ra thông báo mô tả đại sứ Triều Tiên tại Mexico Kim Hyong-gil là người không được chào đón và cho ông 72 giờ để rời đi.

Chính phủ Mexico ra thông báo cho biết, quyết định trên được đưa ra sau khi Triều Tiên ngày 3/9 tuyên bố thử thành công một quả bom nhiệt hạch có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, đánh dấu lần thử hạt nhân thứ 6 của nước này.

Mexico trục xuất đại sứ Triều Tiên để phản đối các hoạt động hạt nhân

Đại sứ Triều Tiên tại Mexico Kim Hyong-gil 

Các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc cùng Liên Hợp Quốc đã lên án mạnh mẽ hành động của Triều Tiên. Và đây là hành động để Mexico thể hiện sự phản đối hoàn toàn với các hoạt động hạt nhân của Triều Tiên.

Hoạt động hạt nhân của Triều Tiên là mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh quốc tế, thể hiện mối đe dọa ngày càng tăng đối với các quốc gia trong khu vực, trong đó có những đồng minh của Mexico như Hàn Quốc và Nhật Bản.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mexico cho biết, Mexico thường tránh có những hành động gây ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao nhưng vài tháng gần đây, nước này đã lên án chính phủ Triều Tiên và Venezuela. Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Enrique Pena Nieto không cắt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico trục xuất đại sứ Triều Tiên để phản đối các hoạt động hạt nhân