Máy bay quân sự Mỹ nổ tung ở độ cao 6.000 mét, ít nhất 16 người thiệt mạng

Hà Kim (Theo CNN)| 11/07/2017 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toàn bộ 16 người trên chiếc máy bay tiếp dầu KC-130 của lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ rơi ở bang Mississippi (Mỹ) chiều 10/7 được xác định là đã thiệt mạng.

CNN đưa tin ngày 11/7, Giám đốc cơ quan quản lý khẩn cấp hạt Leflore thuộc bang Mississippi Fred Randle thông báo máy bay tiếp nhiên liệu C-130 của lực lượng Hải quân Mỹ đã bị nổ sau đó rơi xuống đường ranh giới giữa hạt Sunflower và Leflore vào lúc 16 giờ (giờ địa phương). Toàn bộ 16 người trên máy bay được cho là thiệt mạng. Hiện phần lớn, nhưng chưa phải tất cả, các thi thể đã được tìm thấy.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Randle nói rằng, hiện trường vụ rơi máy bay không an toàn, do có nhiều dầu. Và công tác tìm kiếm những thi thể cuối cùng vẫn đang được tiếp tục vào ngày hôm nay.

Máy bay quân sự Mỹ nổ tung ở độ cao 6.000 mét, ít nhất 16 người thiệt mạng

Hiện trường vụ rơi máy bay

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân vụ rơi máy bay cũng như là điểm xuất phát và điểm đến. Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ chỉ thông báo rằng chiếc máy bay KC-130 gặp tai nạn và không cung cấp thông tin nào thêm.

Đài truyền hình WNCN dẫn lời quan chức Alan Hammons tại sân bay Greenwood (hạt Leflore) cho biết, chiếc máy bay gặp một "trục trặc về cấu trúc" ở độ cao khoảng 6.000 m. Trong khi đó, tờ The Clarion-Ledger đưa tin máy bay cất cánh từ căn cứ hỗ trợ hoạt động hải quân ở thành phố Millington, bang Tennessee.

Nhiên liệu từ chiếc máy bay gây ra cháy lớn ngăn cản nỗ lực tiếp cận của lực lượng cứu hỏa. Cảnh sát trưởng hạt Leflore Ricky Banks cho hay, hầu hết nạn nhân được cho là lính thủy quân lục chiến.

Một nhân chứng tên là Andy Jones cho biết, anh đang làm việc ở trang trại nuôi cá của gia đình thì nghe thấy tiếng nổ lớn, nhìn lên trời thấy chiếc máy bay chao đảo rơi xuống đất với một bên động cơ bốc khói. Sau đó, chiếc máy bay đâm xuống phía sau đám cây cối trên cánh đồng trồng đậu nành. Khi anh và một số người khác chạy đến thì lửa đã bốc lên ngùn ngụt nên không thể tiếp cận. Vụ đâm mạnh đến mức gần như chiếc máy bay bị san phẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay quân sự Mỹ nổ tung ở độ cao 6.000 mét, ít nhất 16 người thiệt mạng