Liên minh châu Âu muốn Mỹ cân nhắc lại quyết định rút khỏi WHO

Trâm Anh (theo Reuters)| 30/05/2020 22:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (30/6), Liên minh châu Âu đã ra tuyên bố tiếp tục ủng hộ Tổ chức Y tế thế giới và mong Mỹ cân nhắc lại quyết định ra khỏi tổ chức này.

Liên minh châu Âu muốn Mỹ cân nhắc lại quyết định rút khỏi WHO

Trụ sở của WHO

Liên minh châu Âu một lần nữa đã khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ Tổ chức Y tế thế giới trong nỗ lực đối phó với đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Cao ủy Liên minh châu Âu phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell cho rằng, WHO cần tiếp tục dẫn đầu phản ứng quốc tế chống lại đại dịch hiện nay và tương lai.

Các nước cần phải tăng cường hợp tác để cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn này và tránh những hành động làm suy yếu những nỗ lực quốc tế.

Tuyên bố cũng hối thúc Mỹ cần cân nhắc lại quyết định của mình.

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút khỏi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã vấp phải sự phản đối của cộng đồng quốc tế cũng như chính giới trong nước.

Đức cho rằng điều này sẽ gây phương hại tới nền y tế toàn cầu còn giới chức và chuyên gia y tế Mỹ lo ngại ảnh hưởng tới tiến trình nghiên cứu phát triển vắc xin ngừa Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29/5 thông báo Mỹ chấm dứt quan hệ với WHO, với cáo buộc tổ chức này không thực hiện các cải cách mà Mỹ cho là rất cần thiết.

Trước đó, Tổng thống Trump đã quyết định dừng các khoản đóng góp cho WHO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên minh châu Âu muốn Mỹ cân nhắc lại quyết định rút khỏi WHO