Kỹ sư Mỹ lĩnh án vì rao bán bí mật vệ tinh cho Nga

Hà Kim (Theo AP)| 19/09/2017 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một kỹ sư ở bang California phải nhận mức án 5 năm tù giam do đã tìm cách rao bán các bí mật về kỹ thuật vệ tinh của Mỹ cho Nga.

Theo AP, kỹ sư Gregory Allen Justice, làm việc cho chương trình vệ tinh phục vụ quân đội và cả mục đích thương mại vừa bị kết tội làm gián điệp kinh tế khi tìm cách gửi thông tin mật ra khỏi nước Mỹ. Hành động này đã vi phạm Đạo luật Kiểm soát Xuất khẩu Vũ khí và Quy định hạn chế buôn bán vũ khí.

Tài liệu tại tòa án cho biết, ông Justice hiểu rõ rằng thông tin ông ấy cung cấp sẽ được gửi tới Moscow và ông đã nhận được 3.500 USD trong các cuộc gặp với một điệp viên FBI đóng giả người Nga.

Kỹ sư Mỹ lĩnh án vì rao bán bí mật vệ tinh cho Nga

Gregory Allen Justice đã tìm cách rao bán các bí mật về kỹ thuật vệ tinh của Mỹ cho Nga

Được biết, bị cáo cùng điệp viên bí mật đã trò chuyện về việc xây dựng mối quan hệ giống các nhân vật trong bộ phim "Những người Mỹ". Đây là bộ phim về 2 điệp viên Nga sống dưới vỏ bọc của một cặp đôi tại Mỹ.

Trong cuộc gặp cuối cùng, ông Justice đã đề nghị đưa điệp viên trên đi tham quan cơ sở sản xuất của một nhà thầu quốc phòng, nơi ông có thể đeo kính chuyên dụng để chụp ảnh trộm.

Sau phiên tòa xét xử kỹ sư Justice, văn phòng FBI tại Los Angeles đã đưa ra cảnh báo rằng, nếu tiết lộ bí mật quốc gia với chính phủ nước ngoài có thể đe dọa tới an ninh và gây nguy hiểm cho mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỹ sư Mỹ lĩnh án vì rao bán bí mật vệ tinh cho Nga