Không có nạn nhân người Việt trong vụ cháy máy bay chở khách ở Nga

Bạch Dương| 06/05/2019 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ghi nhận từ Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, không có nạn nhân người Việt trong vụ máy bay chở khách Sukhoi Superjet SSJ-100 mang số hiệu SU1492 của hãng hàng không Nga Aeroflot bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp.

Không có nạn nhân người Việt trong vụ cháy máy bay chở khách ở Nga

Khói đen bốc lên mù mịt từ hiện trường vụ hỏa hoạn tại sân bay Sheremetyevo

Như tin đã đưa, vào hồi 17h50 chiều 5/5 (21h50 giờ Hà Nội), chiếc máy bay chở khách Sukhoi Superjet SSJ-100 mang số hiệu SU1492 của hãng hàng không Nga Aeroflot, cất cánh từ sân bay Sheremetyevo đến thành phố Murmansk, thì gặp sự cố khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo, phía bắc thủ đô Moscow.

Thời điểm máy bay gặp nạn, trên chuyến bay SU1492  có 78 người, gồm cả hành khách và phi hành đoàn. Sự cố khiến 41 người thiệt mạng, và nhiều người khác bị thương.

Xác minh ban đầu, trong số những nạn nhân thiệt mạng có nhiều người mang quốc tịch Nga. Ghi nhận từ Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, không có nạn nhân người Việt trong vụ cháy máy bay chở khách ở Nga kể trên.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 6/5, lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đã gửi Điện thăm hỏi tới lãnh đạo Liên bang Nga. Nội dung Điện thăm hỏi như sau:

Được tin máy bay của Hãng hàng không Aeroflot của Nga gặp nạn tại sân bay quốc tế Sheremetyevo trên đường bay từ Moscow đến thành phố Murmansk, Nga làm 41 thành viên phi hành đoàn và hành khách thiệt mạng, nhiều người bị thương, ngày 6/5/2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Liên bang Nga V. Putin.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D. Medvedev.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có nạn nhân người Việt trong vụ cháy máy bay chở khách ở Nga