Jamal Khashoggi được Time vinh danh "Nhân vật của năm 2018"

Bạch Dương (Theo Kyodonews)| 12/12/2018 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà báo Jamal Khashoggi, người bị giết hại tại lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), vừa được Tạp chí Time vinh danh "Nhân vật của năm 2018”.

Jamal Khashoggi được Time vinh danh

Nhà báo người Arab Saudi Jamal Khashoggi đã được Time trao danh hiệu "Nhân vật của năm 2018" 

Theo Time, danh hiệu "Nhân vật của năm 2018" đã được tạp chí này trao cho một số nhà báo trên thế giới. Đứng đầu danh sách này là nhà báo người Arab Saudi Jamal Khashoggi.

Nói về việc lựa chọn nhà báo Khashoggi vào danh sách "Nhân vật của năm 2018", ban biên tập tạp chí Time cho biết, vụ sát hại ông sẽ không gây được tiếng vang như vậy nếu cả đời nhà báo này không tận tụy hết lòng vì công việc của mình.

Nhà báo Jamal Khasoggi sinh ngày 13/10/1958 là một nhà báo nổi tiếng người Arab Saudi và là cựu Tổng giám đốc và Tổng biên tập của Al-Arab News Channel. Ông thường viết những bài chỉ trích Chính phủ Saudi và hơn hết là Thái tử Mohammed bin Salman. Ông cũng từng đóng góp một số bài viết cho tờ báo nổi tiếng của Mỹ - The Washington Post.

Jamal Khashoggi từng kết bạn với trùm  khủng bố khét tiếng Osama bin Laden trong những năm 1980 và từng nhiều lần phỏng vấn bin Laden. Được biết, Khashoggi từng thuyết phục Osama bin Laden từ bỏ các hoạt động bạo lực nhưng bất thành. Sau vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9 tại Mỹ, Khashoggi đã tự cách ly bản thân với bin Laden.

Ngoài nhà báo Jamal Khashoggi, được vinh danh "Người của năm 2018" còn có bà Maria Ressa - Tổng biên tập của ấn phẩm Rappler.

Theo Time, cổng thông tin do bà phụ trách ghi lại những dữ liệu về cuộc sống của người Philippines dưới thời Tổng thống Rodrigo Duterte, mô tả cuộc đấu tranh khốc liệt với những công dân không làm vừa lòng chế độ. Hiện nay ban lãnh đạo của cơ quan truyền thông này bị buộc tội gian lận, bà Ressa phải đối mặt với án tù lên tới 10 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jamal Khashoggi được Time vinh danh "Nhân vật của năm 2018"