Italy ban bố tình trạng khẩn cấp sau thảm họa động đất và núi lửa

Bạch Dương (Theo Xinhuanet)| 30/12/2018 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một lệnh tình trạng khẩn cấp có hiệu lực trong 12 tháng đã được chính phủ Italy ban bố sau thảm họa động đất và núi lửa xảy ra hồi đầu tuần này, Tân Hoa Xã đưa tin.

Italy ban bố tình trạng khẩn cấp sau thảm họa động đất và núi lửa

Một đám khỏi bốc lên từ núi lửa Etna, ở tỉnh Catania, Italy, ngày 24/12. Ảnh: ACB News

Theo đó, tình trạng khẩn cấp được áp dụng ở 9 khu vực trên đảo Sicily, nơi vừa xảy ra vụ động đất sau khi núi lửa Etna, ngọn núi lửa cao nhất và hoạt động mạnh nhất ở châu Âu, “thức giấc” hôm 24/12.

Theo Tân Hoa Xã, sau khi kết thúc cuộc họp ngày 28/12, nội các Italy thông báo lệnh tình trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực trong 12 tháng.

Được biết, chính phủ nước này cũng đã cấp ngân sách 10 triệu euro (tương đương 11,4 triệu USD) cho 9 khu vực thuộc tỉnh Catania, trải dài bên sườn núi Etna. Đây là đợt hỗ trợ đầu tiên để giúp các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Trước đó, theo Viện Địa lý và Núi lửa Quốc gia Italy, vào lúc 3h19 phút sáng 26/12 (theo giờ địa phương), một trận động đất xảy ra ở thị trấn Viagrande gần núi lửa Etna với tâm chấn ở độ sâu chỉ khoảng 1km.

Trận động đất đã khiến nhiều tòa nhà ở thành phố Catania với hơn 300.000 dân gần khu vực núi lửa Etna bị rung lắc mạnh. Người dân nơi đây được khuyến cáo sơ tán khẩn cấp, báo chí địa phương cho hay.

Đây là trận động đất mạnh nhất ở khu vực này sau khi núi lửa Etna bắt đầu có các đợt phun trào tro bụi vào ngày 24/12 khiến nhà chức trách phải tạm thời đóng cửa không phận ở Sicily trong một thời gian ngắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italy ban bố tình trạng khẩn cấp sau thảm họa động đất và núi lửa