Israel dội tên lửa ở Syria ngay khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

Hà Kim (Theo Reuters)| 09/05/2018 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông Syria tố cáo Israel phóng tên lửa vào một mục tiêu gần Damascus vào ngày 8/5, không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Hãng tin SANA của Syria cho biết, các lực lượng Israel được cho là đã tấn công các mục tiêu tại Kisweh, phía Nam thủ đô Damascus của Syria vào hôm 8/5, sự việc này diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran. Theo SANA, hệ thống phòng không Syria đã nhắm bắn và phá hủy 2 tên lửa của Israel.

Trên mạng xã hội, các nguồn tin quân đội Syria đã khẳng định rằng, vụ tấn công này là từ Israel. Đồng thời một nguồn tin ở sân bay quốc tế Beirut cho biết, máy bay chiến đấu của Israel đã ở trong không phận Lebanon vào thời điểm được cho là diễn ra cuộc tấn công vào Syria.

Israel dội tên lửa ở Syria ngay khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

Hiện trường khu vực bị tấn công

Ban đầu, một chỉ huy trong liên minh ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad thông tin với Reuters rằng lực lượng không quân Israel tấn công một căn cứ quân sự ở Kisweh nhưng không gây ra thương vong nào. Tuy nhiên, một vài giờ sau, hãng tin SANA cho biết ít nhất 2 người đã thiệt mạng.

Theo nhà phân tích an ninh Michael Horowitz, mục tiêu có thể là một đoàn hộ tống chứ không phải một căn cứ. Quân đội Israel từ chối bình luận về việc mình có tham gia vào vụ tấn công trên hay không.

Được biết, Iran và nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon đã giúp đỡ ông Assad chống lại phe nổi dậy trong 7 năm qua. Trong khi đó, Israel liên tục tiến hành nhiều cuộc không kích chống lại liên minh này để ngăn chặn sự hình thành mặt trận Lebanon - Syria ở phía Bắc biên giới. Iran từng tố Israel tấn công một căn cứ không quân Syria khiến 7 quân nhân thiệt mạng vào ngày 9/4 và thề trả đũa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel dội tên lửa ở Syria ngay khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran