Iran luôn sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh tổng lực nhằm vào Israel

Hà Kim (Theo Reuters)| 24/04/2018 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran cho rằng, Israel không nên đe dọa lợi ích của Iran trong khu vực để tránh nguy cơ bị hủy diệt.

Mới đây, Newsweek dẫn lời tướng Hossein Salami, tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) tuyên bố, Tehran đang đặt tay trên nút phóng tên lửa, nhằm tung đòn trả đũa nếu kẻ thù khơi mào động thái thù địch. Iran cũng đã nghiên cứu các phương thức đánh bại đối thủ và có thể nhắm vào lợi ích cốt lõi của họ bất cứ khi nào.

Tướng Salami khẳng định, Iran có sự chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh tổng lực, không bị giới hạn như các xung đột trước đó. Tướng Salami cũng cảnh báo, Israel không nên dựa vào Mỹ, Anh, Pháp bởi họ sẽ bị xóa sổ trước khi các nước này can thiệp. Tel Aviv nên cẩn thận với hành động của họ, không nên có tính toán sai lầm.

Iran luôn sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh tổng lực nhằm vào Israel

Tướng Hossein Salami, tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran 

Từ lâu, Tel Aviv luôn coi Tehran là một mối đe dọa hiện hữu và mối nguy lớn nhất đối với tương lai của đất nước, trong khi Iran cũng thường xuyên đe dọa Israel.

Gần đây, căng thẳng giữa hai nước gia tăng sau khi quân đội Nga tuyên bố Israel đứng sau vụ tấn công sân bay T-4 ở Syria bằng tên lửa hành trình, khiến 7 công dân Iran thiệt mạng. Iran sau đó thề buộc Israel phải trả giá cho hành động này.

Fox News hồi tuần trước đăng ảnh vệ tinh do Israel chụp cho thấy, một căn cứ quân sự được cho là của Iran nằm ngay sát thủ đô Damascus, Syria, trong một động thái dường như muốn cảnh báo rằng Tel Aviv nắm rất rõ vị trí bố trí lực lượng của Tehran.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy các nhà kho chứa tên lửa có khả năng bắn tới mọi nơi trên lãnh thổ Israel đã được xây dựng tại căn cứ này. Nguồn tin của Fox News cho biết, lực lượng đặc nhiệm Quds Force thuộc Vệ binh Cách mạng Iran đang quản lý căn cứ. Không quân Iran cũng được cho là đang hiện diện tại 5 căn cứ ở Syria, trong đó có Sân bay Quốc tế Damascus.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran luôn sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh tổng lực nhằm vào Israel