Huấn luyện viên đội bóng Thái Lan được đưa ra sớm hơn dự kiến vì sức khỏe yếu

Hà Kim (Theo Bangkok Post)| 09/07/2018 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong bốn thành viên đội bóng nhí được cứu ra khỏi hang Tham Luang trong ngày 8/7 là huấn luyện viên 25 tuổi Ekapol Chantawong. Ba thành viên kia là ba cầu thủ nhí.

Bangkok Post ngày 9/7 đưa tin, một trong bốn thành viên đội bóng nhí được cứu ra khỏi hang động trong ngày 8/7 là huấn luyện viên 25 tuổi Ekapol Chantawong. Ekapol là một trong những nạn nhân được cứu ra trước vì tình trạng sức khỏe của Ekapol rất xấu do anh đã không ăn gì, nhường hết thức ăn cho các cậu bé trong suốt thời gian trước khi đội bóng được tìm thấy, hơn chín ngày.

Cũng theo Bangkok Post, các thành viên còn lại sẽ được chia làm 3 nhóm với mỗi nhóm 3 người, có thể sẽ lần lượt được đưa ra ngoài trong hôm nay và những ngày tiếp theo.

Trước đó, một số nguồn tin nói rằng nhóm đầu tiên thoát ra ngoài là 4 cậu bé và 8 cậu bé còn lại cùng huấn luyện viên 25 tuổi Ekapol Chantawong sẽ ở lại trong hang đợi đợt cứu hộ tiếp theo.

Huấn luyện viên đội bóng Thái Lan được đưa ra sớm hơn dự kiến vì sức khỏe yếu

Huấn luyện viên đội bóng Thái Lan được đưa ra sớm hơn dự kiến vì sức khỏe yếu

Tỉnh trưởng Changrai ông Narongsak Osottanakorn, người chỉ duy chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan hôm nay cũng xác nhận, 4 thành viên của đội bóng nhí đã được đưa ra ngoài an toàn và chiến dịch đầu tiên được rút ngắn thời gian đáng kể so với dự kiến. Tuy nhiên, ông Changrai không nêu rõ chi tiết danh tính của 4 người này.

Mặc dù kế hoạch đầu tiên thành công ngoài mong đợi, nhưng ông Osottanakorn cho biết nhiệm vụ chỉ hoàn thành cho tới khi người cuối cùng rời hỏi hang.

Tiến trình giải cứu trong ngày đầu tiên 8/7 diễn ra nhanh hơn nhiều so với mong đợi vì mực nước trong hang giảm xuống mức thuận lợi cho di chuyển. Chiến dịch giải cứu bắt đầu vào 10 giờ sáng. Để ra khỏi hang, các cậu bé dưới sự hỗ trợ của đội thợ lặn đã phải vượt qua đoạn đường 3,2 km quanh co, ngập nước và bùn.

Ban đầu đội thợ lặn dự đoán phải đến 9 giờ tối cầu thủ nhí đầu tiên mới ra khỏi hang động nhưng thực tế cậu bé đầu tiên xuất hiện ở cửa hang động vào lúc 5h40 phút chiều. Có thể, những trận mưa suốt buổi tối 7/7 và cả ngày 8/7 được cho là chất xúc tác đẩy chiến dịch giải cứu được xúc tiến nhanh, may mắn mưa đã không gây khó khăn nhiều cũng như làm chậm tiến trình giải cứu.

Họp báo ở cửa hang động khuya 8/7, chỉ huy chiến dịch cứu hộ Narongsak Osotthanakorn cho biết, 9 cậu bé còn lại vẫn đang ở chỗ ẩn náu ban đầu, trái với thông tin trước rằng có ba cậu bé đã được giúp đỡ di chuyển đến “khoang 3”, nằm giữa hang động, căn cứ chính của đội thợ lặn trong hang động.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên đội bóng Thái Lan được đưa ra sớm hơn dự kiến vì sức khỏe yếu