Hội nghị thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo Nga - Mỹ đang được lên kế hoạch

Hà Kim (Theo Reuters)| 02/06/2018 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà Trắng hiện đang chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Reuters dẫn lời ông Jon Huntsman, đại sứ Mỹ tại Nga ngày 2/6 cho biết, việc tổ chức 1 cuộc gặp mặt giữa 2 nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới đang được lên kế hoạch. Đây là một kế hoạch đã được Đại sứ Huntsman xây dựng trong nhiều tháng, để có một cuộc họp chính thức giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Trump.

Theo ông Huntsman, các kế hoạch hiện đang ở giai đoạn đầu, vì cả thời gian và địa điểm cụ thể vẫn chưa được xác định. Nếu diễn ra thuận lợi, đây sẽ là cuộc họp gặp mặt chính thức lần thứ 3 giữa 2 nhà lãnh đạo.

Hội nghị thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo Nga - Mỹ đang được lên kế hoạch

Nhà Trắng hiện đang chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin

Hồi tháng 3 vừa qua, Tổng thống Trump đã điện đàm với Tổng thống Putin và đề nghị 2 nhà lãnh đạo gặp nhau ở Washington. Tuy nhiên, những sóng gió ngoại giao liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria đã khiến quan hệ Mỹ - Nga tiếp tục xấu đi.

Báo giới Mỹ cho rằng, quan hệ Mỹ - Nga đã lên tới mức “Chiến tranh lạnh”, cuộc gặp này có thể sẽ giảm bớt căng thẳng trong mối quan hệ song phương bí ẩn nhất thế giới giữa Mỹ và Nga.

Một số nhà chính trị và ngoại giao Mỹ mới đây cũng đã soạn một đơn kiến nghị đăng trên trang web của Nhà Trắng, kêu gọi sớm tổ chức cuộc gặp giữa tổng thống Trump và Tổng thống Putin.

Thông tin này cũng được đưa ra sau thông báo của Tổng thống Trump về việc vẫn tiếp tục tham gia hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào ngày 12/ 6 tới đây. Tổng thống Trump nói với các phóng viên sau một cuộc họp dài với quan chức cấp cao Triều Tiên rằng, hội nghị thượng đỉnh sẽ vẫn diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo Nga - Mỹ đang được lên kế hoạch