Hậu Thượng đỉnh Trump-Kim, Triều Tiên phát hành đồng tiền kỷ niệm nỗ lực phi hạt nhân hóa

Bạch Dương| 03/07/2019 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên sẽ phát hành một đồng tiền kỷ niệm nỗ lực phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Đồng tiền do Ngân hàng Trung ương phát hành trong năm nay, Yonhap đưa tin.

Hậu Thượng đỉnh Trump-Kim, Triều Tiên phát hành đồng tiền kỷ niệm nỗ lực phi hạt nhân hóa

Triều Tiên sẽ phát hành đồng tiền kỷ niệm nỗ lực phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 3/7 đăng hình ảnh một đồng tiền kỷ niệm do Triều Tiên phát hành, kèm theo dòng chú thích nêu rõ: Bức ảnh này do ông Lee Sang-hyun, ủy viên Ủy ban Hòa hợp và hợp tác Triều Tiên (KCRC).

Theo Yonhap, đồng tiền này do Ngân hàng Trung ương Triều Tiên phát hành trong năm nay. Trên đồng tiền được khắc dòng chữ “Phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên” và thông điệp “Bảo vệ hòa bình và an ninh thế giới”.

Ở giữa đồng tiền là hình 3 bàn tay cùng nắm một vật giống như tên lửa hạt nhân với ký tự “N” (chữ viết tắt của nuclear, có nghĩa là hạt nhân).

Việc Bình Nhưỡng dự kiến phát hành đồng tiền kỷ niệm nỗ lực phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên là một trong những dấu hiệu cho thấy thiện chí của chính quyền Chủ tịch Kim Jong-un trong tiến trình nhiều chông gai này.

Mới đây, hôm 30/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp chớp nhoáng, đầy bất ngờ với nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Khu Phi quân sự liên Triều (DMZ).

Đây là cuộc gặp trực tiếp lần thứ ba giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim diễn ra trong 50 phút.

Tổng thống Mỹ cho biết ông đã nhất trí với lãnh đạo Triều Tiên về việc khởi động lại đàm phán hạt nhân, tiến trình bị ngưng trệ từ đầu năm nay. Tuy nhiên, Tổng thống Trump khẳng định ông không vội đi đến một thoả thuận. Ông cũng sẵn lòng mời nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Mỹ "vào thời điểm phù hợp".

Xem thêm:

Thượng đỉnh Trump-Kim: Từ Hà Nội “vì hòa bình” đến làng đình chiến Panmunjom

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Thượng đỉnh Trump-Kim, Triều Tiên phát hành đồng tiền kỷ niệm nỗ lực phi hạt nhân hóa