Giám đốc cơ quan tình báo quân sự Nga qua đời

Bạch Dương| 23/11/2018 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Igor Korobov, Giám đốc cơ quan tình báo quân sự Nga (GRU), đã qua đời sau thời gian lâm bệnh nặng, Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin ngày 22/11.

Giám đốc cơ quan tình báo quân sự Nga qua đời

Ông Igor Korobov, Giám đốc cơ quan tình báo quân đội Nga qua đời ở tuổi 62

Theo thông cáo được Bộ Quốc phòng Nga phát đi sáng 22/11 (theo giờ Moscow), Ông Igor Korobov, Thượng tướng, 62 tuổi, qua đời vào ngày 21/11 sau một cơn bạo bệnh.

Ông Korobov được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc GRU vào năm 2016; và là một trong số nhiều quan chức Nga bị Mỹ đưa vào danh sách cấm vận.

Ông bắt đầu sự nghiệp quân nhân vào cuối những năm 1970. Trước khi lựa chọn gia nhập cơ quan tình báo quân đội, ông Korobov phục vụ trong Lực lượng không quân Liên Xô.

Sau đó, ông được giao nhiệm vụ giám sát việc thu thập thông tin tình báo chiến lược của Nga, và cuối cùng được lựa chọn vào vị trí người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội GRU.

Ông Korobov lên nắm quyền vào thời điểm GRU trở thành mục tiêu tấn công của phương Tây, khi bị cáo buộc đứng sau các vụ scandal liên quan đến tình báo Nga. Trong số đó có thể kể đến vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Seigei Skripal và con gái ở Salisbury (Anh), và cáo buộc loạt tấn công mạng nhắm vào Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Năm 2017, ông được trao thưởng danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga vì những đóng góp của mình cho nước Nga, đặc biệt hoạt động của ông trong vai trò chỉ huy các chiến dịch tình báo chống lại lực lượng khủng bố ở Syria, RT cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc cơ quan tình báo quân sự Nga qua đời