Gần 300 người tử vong do nắng nóng kéo dài ở Ấn Độ

TG| 24/04/2016 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số người chết do nắng nóng ở quốc gia Ấn Độ tiếp tục tăng cao. Riêng trong ngày 23/4, ở bang Orissa đã có ít nhất 79 người chết do nắng nóng, trong khi ở bang Telangana là 49 người, nâng tổng số người tử vong do nắng nóng trên toàn Ấn Độ lên gần 300.

Gần 300 người tử vong do nắng nóng kéo dài ở Ấn Độ

Một hồ chứa nước bị cạn khô do thời tiết nắng nóng kéo dài tại làng Katra, cách thành phố Allahabad khoảng 45 km ngày 21/4. Ảnh: AFP

Bang Orissa chứng kiến nhiệt độ không khí tăng cao, lên tới 48 độ C. Đây cũng là bang có số người tử vong do nắng nóng cao nhất ở Ấn Độ cho đến nay, với 125 người. Chính quyền bang đã chỉ thị đóng cửa nhiều trường học tại một số vùng, đồng thời khuyến cáo người dân tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi chiều. Đợt nắng nóng này dự kiến còn kéo dài và chính quyền các địa phương đang tích cực chuẩn bị đối phó với tình trạng khẩn cấp. 

Theo báo cáo của Bộ Khoa học Trái đất (MoES) của Ấn Độ, nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới và dự báo năm 2016 có thể là một trong những năm nóng nhất trong hàng thế kỷ qua tại nước này. Cục Khí tượng học Ấn Độ (IMD) cho rằng nắng nóng bất thường do tác động của El Nino, hiện tượng thời tiết cực đoan từng khiến hoạt động gió mùa suy yếu hồi năm ngoái. Hai đợt gió mùa yếu kém liên tiếp vừa qua đã gây hạn nặng tại khu vực Marathwada thuộc bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 300 người tử vong do nắng nóng kéo dài ở Ấn Độ