Đại sứ quán Nga tại Syria liên tiếp bị khủng bố nã pháo

Hà Kim| 04/02/2017 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 2 - 3/2, Đại sứ quán Nga tại Damascus ở Syria liên tiếp bị nã pháo cối bởi những kẻ khủng bố từ khu vực Jobaria.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 3/2 cho biết, trong hai ngày 2 - 3/2, khu phức hợp ngoại giao Nga tại Syria bị nã pháo hai lần. Đạn pháo được bắn từ khu vực Jobaria đang bị những kẻ khủng bố kiểm soát.

Một đạn pháo rơi cách lối vào chính tại đại sứ quán khoảng 20 m, quả đạn còn lại rơi xuống khu vực giữa văn phòng và khu nhà ở phía trong. Rất may không có thương vong về người nhưng Đại sứ quán đã bị thiệt hại về vật chất.

Đại sứ quán Nga tại Syria liên tiếp bị khủng bố nã pháo

Đại sứ quán Nga tại Damascus ở Syria

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo, "Tội ác này cần bị trừng phạt". Đồng thời, cực lực lên án những vụ tấn công nhằm vào các cơ quan đại diện ngoại giao của nước này.

Cơ quan này cho rằng, những kẻ khủng bố muốn phá hoại lệnh ngừng bắn ở Syria và làm chệch hướng các nỗ lực được Moscow ủng hộ, vì một "tiến trình chính trị" giúp thiết lập hòa bình lâu dài.

Moskva hy vọng rằng cộng đồng quốc tế "có phản ứng cần thiết đối với hành động khiêu khích nguy hiểm này của bọn khủng bố." Bộ Ngoại giao Nga cũng yêu cầu thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và "chấm dứt tài trợ cho bọn khủng bố vũ khí và tài chính."

Đây không phải là lần đầu tiên các tay súng tấn công Đại sứ quán Nga tại Syria. Một trong những vụ tấn công như thế xảy ra vào tháng 10 năm ngoái khiến cơ quan đại diện ngoại giao Nga bị thiệt hại nặng nề về vật chất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Nga tại Syria liên tiếp bị khủng bố nã pháo