Đại diện Bộ Ngoại giao ký sổ tang, đặt hoa tưởng niệm 39 người chết ở Anh

Nhật Minh| 05/11/2019 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang Facebook tiếng Việt của Vụ Thông tin Báo chí - Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 5/11 tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong xe container ở Anh.

Đại diện Bộ Ngoại giao ký sổ tang, đặt hoa tưởng niệm 39 người chết ở Anh

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng làm việc với đại diện Bộ Nội vụ Anh, cảnh sát hạt Essex, về vụ 39 người chết trong xe container ở Anh. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Theo đó, Vụ Thông tin Báo chí - Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ngày 4/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã làm việc với đại diện Bộ Nội vụ Anh, cảnh sát hạt Essex và ký sổ tang, đặt hoa tưởng niệm 39 nạn nhân tử vong tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh.

Tại các cuộc làm việc, Thứ trưởng Tô Anh Dũng bày tỏ cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của phía Anh, đề nghị các cơ quan chức năng hai bên nỗ lực hợp tác chặt chẽ, khẩn trương xác minh danh tính nạn nhân trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Bộ Ngoại giao ký sổ tang, đặt hoa tưởng niệm 39 người chết ở Anh

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng ký sổ tang...

Đại diện Bộ Ngoại giao ký sổ tang, đặt hoa tưởng niệm 39 người chết ở Anh

... và đặt hoa tưởng niệm 39 nạn nhân tại hạt Essex, Đông Bắc London, Anh. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Trước đó, ngày 23/10, cảnh sát Anh cho biết đã phát hiện thi thể của 39 người di cư bên trong một chiếc xe container ở khu công nghiệp Waterglade thuộc thuộc hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London, Anh.

Liên quan đến vụ việc này, Văn phòng Chính phủ chiều 26/10 đã phát đi thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong đó nêu rõ: Thủ tướng đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, các địa phương và các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế; điều tra phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Thủ tướng cũng giao Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi tình hình, phối hợp chặt chẽ, làm việc với các cơ quan liên quan phía Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5/11/2019.

Ngày 1/11, cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể. Ngay sau đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cho biết: Ngay từ đầu vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp trực tiếp với các cơ quan chức năng, các địa phương Việt Nam và Anh, cung cấp thông tin liên quan từ Việt Nam để hỗ trợ xác nhận quốc tịch nạn nhân, mở đường dây nóng, tiếp nhận thông tin và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam. Đại sứ quán cũng đã chuyển kết quả nhận dạng nạn nhân từ cảnh sát Anh cho các cơ quan chức năng Việt Nam để kiểm tra chéo.

Theo bà Hằng, hiện Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan cảnh sát Anh đang nỗ lực phối hợp tích cực xác minh danh tính các nạn nhân, nghi là người mang quốc tịch Việt Nam và sớm công bố thông tin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại diện Bộ Ngoại giao ký sổ tang, đặt hoa tưởng niệm 39 người chết ở Anh