Cháy bệnh viện ở Hàn Quốc, ít nhất 33 người thiệt mạng

Hà Kim (Theo Yonhap)| 26/01/2018 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có ít nhất 33 người thiệt mạng và khoảng hơn 70 người bị thương trong vụ cháy nghiêm trọng tại bệnh viện ở thành phố Miryang, Hàn Quốc.

Yonhap dẫn thông tin từ lực lượng cứu hỏa cho biết, vụ hỏa hoạn bùng phát vào khoảng 7h30 sáng nay 26/1, tại phòng cấp cứu ở tầng 1 của tòa nhà chính của bệnh viện Sejong.

Vụ cháy khiến ít nhất 33 người đã thiệt mạng do vụ việc và 77 người khác đã được xác định bị thương, trong đó có những người bị thương nặng. Do đó, giới chức Hàn Quốc nhận định con số tử vong sẽ còn gia tăng.

Cháy bệnh viện ở Hàn Quốc, ít nhất 33 người thiệt mạng

Các nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực khắc phục hậu quả của đám cháy

Hiện tại, bên trong tòa nhà bệnh viện đang có khoảng 100 bệnh nhân. 52 người, đa số là các bệnh nhân đã ngay lập tức được sơ tán tới 4 bệnh viện ở gần đó. Khoảng 1 giờ 40 phút sau đó, đám cháy về cơ bản được khống chế.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngay lập tức đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của các cố vấn cấp cao tại Văn phòng Tổng thống ở thủ đô Seoul, để thảo luận về vụ cháy nghiêm trọng tại bệnh viện ở thành phố Miryang và yêu cầu các quan chức phải giảm thiểu số người chết cũng như số người bị thương xuống mức tối thiểu.

Thủ tướng nước này Lee Nak-yon cũng đã yêu cầu Chính phủ huy động tất cả mọi nguồn lực có thể hòng cứu sống các nạn nhân. Ông Lee cũng đã điều bộ trưởng nội vụ và các quan chức hàng đầu các cơ quan liên quan họp bàn để điều phối các chiến dịch tìm kiếm nạn nhân.

Cảnh sát Hàn Quốc cũng đã cử một nhóm khẩn cấp tới tìm hiểu về nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Được biết, Miryang cách thủ đô Seoul khoảng 270 km về phía Đông Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy bệnh viện ở Hàn Quốc, ít nhất 33 người thiệt mạng