Bệnh viện Lôi Thần Sơn ở Vũ Hán hoàn thành sau 12 ngày xây dựng

Hà Kim (Theo SCMP)| 08/02/2020 20:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện dã chiến “Lôi Thần Sơn” với 1.600 giường và 32 phòng bệnh đã được bàn giao cho lực lượng quân y Trung Quốc chăm sóc bệnh nhân nhiễm virus corona.

Ngày 8/2, chính quyền Vũ Hán đã bàn giao bệnh viện Lôi Thần Sơn cho quân y, sau 12 ngày xây dựng. Các bác sĩ và y tá quân đội đã tới tiếp nhận bệnh viện Lôi Thần Sơn để sẵn sàng đón tiếp những bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) gây bệnh viêm phổi tới điều trị.

Đây là bệnh viện dã chiến thứ hai được thành phố Vũ Hán thi công trong thời gian ngắn kỷ lục để đối phó với dịch viêm phổi đang hoành hành.

Trước đó, ngày 2/2, Vũ Hán đã bàn giao bệnh viện Hỏa Thần Sơn với 1.000 giường bệnh cho lực lượng quân y. Hai bệnh viện dã chiến này được xây theo kiểu lắp ghép giống cơ sở điều trị Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) tại Tiểu Sương Sơn, Bắc Kinh hồi năm 2003.

Bệnh viện Lôi Thần Sơn ở Vũ Hán hoàn thành sau 12 ngày xây dựng

Bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn tại thành phố Vũ Hán

Dịch viêm phổi cấp do nCoV bùng phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc từ tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc và nhiều nước khác trên thế giới. Đến nay đã có hơn 34.000 người nhiễm nCoV trên thế giới, ít nhất 724 người chết.

Hiện 4 thành phố lớn của tỉnh ven biển Chiết Giang, gồm Ôn Châu, Hàng Châu, Thai Châu và Ninh Ba được đặt dưới lệnh quản thúc mới. Theo đó, chỉ một người trong gia đình được phép ra ngoài mua đồ hai ngày một lần nhằm ngăn dịch viêm phổi do chủng mới virus corona lây lan.

Hơn 30 triệu cư dân ở 4 thành phố lớn nếu muốn rời khỏi khu sinh sống của họ để tới khu dân cư khác hoặc tới siêu thị phải được chính quyền phát vé được đóng dấu hoặc có mã quét nhận dạng cá nhân. Nhân viên tại mỗi trạm thu phí sẽ đo nhiệt độ cơ thể cho từng người đi qua.

Được biết, Chiết Giang cách Vũ Hán 800 km, là nơi ghi nhận số ca nhiễm dịch lớn thứ hai ở Trung Quốc, sau tỉnh Hồ Bắc. Trong đó, Ôn Châu là thành phố bên ngoài tỉnh Hồ Bắc có số ca nhiễm cao nhất. Hơn 100.000 người sống ở Vũ Hán đến từ Ôn Châu và rất nhiều người mang mầm bệnh trong số đó đã trở về quê trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Lôi Thần Sơn ở Vũ Hán hoàn thành sau 12 ngày xây dựng