Bé gái Iraq bị IS tra tấn bằng kìm sắt đến chết

Hà Kim| 08/02/2017 18:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một bé gái Iraq bị nhóm "cảnh sát đạo đức" của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tra tấn đến chết chỉ vì cô bé đã ra khỏi nhà một mình.

Theo một nhân chứng kể với Sputnik rằng, bé gái có tên Faten đã bị Hisbah - nhóm "cảnh sát đạo đức" tự xưng của IS, phát hiện bước ra khỏi nhà trong khi đang quét dọn.

Bé gái Iraq bị IS tra tấn bằng kìm sắt đến chết

Nhóm "cảnh sát đạo đức" tự xưng của IS

Những kẻ này yêu cầu mẹ của đứa trẻ chọn hình thức xử phạt. Sợ con có thể bị một người nào đó cắn đau, người phụ nữ đã quyết định để cô bé chịu phạt bằng hình thức khác. Tuy nhiên, khi Hisbah đưa ra chiếc kìm sắt có 4 đầu nhọn hoắt và tẩm độc, bà mới vô cùng bàng hoàng nhận ra nguy hiểm mà con gái sắp đối mặt.

Cô bé sau đó đã bị tra tấn bằng thiết bị có từ thời trung cổ, làm bị thương nặng và tử vong trước khi chất độc kịp ngấm vào người.

Trong khi quân đội Iraq đang nỗ lực giải phóng thành phố Mosul khỏi tay IS, thì những người dân ở đây vẫn từng ngày đối mặt với sự tàn bạo của nhóm cực đoan này. Đặc biệt là phụ nữ Iraq phải chịu đựng sự giám sát khắt khe của nhóm "cảnh sát" trên.

Bé gái Iraq bị IS tra tấn bằng kìm sắt đến chết

Bé gái Faten bị tra tấn bằng chiếc kìm sắt có 4 đầu nhọn hoắt và tẩm độc

Hisbah xem những hành vi như cho con bú nơi công cộng, không đi tất chân hay găng tay màu đen và đi giày cao gót… là "phạm tội".

Và đây không phải là trường hợp duy nhất về sự tàn bạo của IS ở Mosul. Nhân chứng trên kể tiếp rằng, một phụ nữ cũng thiệt mạng sau khi bị các phiến quân đánh 30 roi chỉ vì cởi mạng che mặt. Mọi người xung quanh không ai dám bảo vệ cô vì sợ bị phạt tương tự. Cô qua đời tại nhà vài giờ sau đó vì bị thương nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái Iraq bị IS tra tấn bằng kìm sắt đến chết