Anh kêu gọi Liên minh châu Âu trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Hà Kim (Theo AFP)| 22/03/2018 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Anh Theresa May dự định thuyết phục các đối tác trong Liên minh châu Âu (EU) trục xuất các nhà ngoại giao Nga liên quan đến bê bối vụ cựu điệp viên hai mang Sergey Skripal bị đầu độc.

Tờ Bloomberg đưa tin, London muốn các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) cũng buộc tội Moscow dính líu đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal và con gái của ông.

Để đạt được mục đích này, Anh sẽ sẵn sàng chia sẻ thông tin tình báo mật với đồng minh của mình. Ngoài ra, Thủ tướng Anh cũng hy vọng thuyết phục các đối tác ở EU về sự cần thiết phải tăng cường chỉ trích chính quyền Nga.

Anh kêu gọi Liên minh châu Âu trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Thủ tướng Anh Theresa May 

Các quan chức Anh tuyên bố, các nước trên thế giới cần cho Nga thấy rằng, lần đầu tiên một chất độc thần kinh được sử dụng ở châu Âu kể từ khi Thế chiến II kết thúc, sẽ không thể không bị trừng phạt. Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng, vấn đề Nga sẽ còn kéo dài nhiều năm và Moscow đang gây ra một mối đe dọa cho toàn bộ châu Âu.

Hiện, quan hệ giữa Nga và Anh càng xấu đi sau cáo buộc đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal. Ông này cùng con gái Julia đã được phát hiện trong trạng thái bất tỉnh tại một trung tâm thương mại tại Salisbury, Anh.

Phía Anh tuyên bố rằng, Nga tham gia vào vụ đầu độc ông Skripal bằng chất độc thần kinh, được cho là sản xuất ở Nga. Tuy nhiên, Nga kiên quyết bác bỏ cáo buộc có liên quan đến vụ đầu độc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh kêu gọi Liên minh châu Âu trục xuất các nhà ngoại giao Nga