Anh cân nhắc chuyển cha con cựu điệp viên Skripal tới Mỹ định cư

Hà Kim (Theo Sunday Times)| 08/04/2018 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh đang cân nhắc đề xuất chuyển cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia tới Mỹ sinh sống với hai cái tên mới nhằm bảo vệ hai người này khỏi những âm mưu sát hại mới.

Tờ Thời báo chủ nhật của Anh (Sunday Times) ngày 7/4 cho biết, nước này đang có kế hoạch đưa cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal và con gái sang Mỹ, trong một nỗ lực mà nước này khẳng định là nhằm bảo vệ họ khỏi những âm mưu sát hại khác.

Theo tờ báo, các quan chức của cơ quan tình báo Anh (MI6) đã thảo luận với các đối tác của Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) nhằm mang lại một cuộc sống mới cho các nạn nhân của vụ đầu độc hồi tháng trước tại thành phố Salisbury, Anh.

Anh cân nhắc chuyển cha con cựu điệp viên Skripal tới Mỹ định cư

Anh cân nhắc chuyển cha con cựu điệp viên Skripal tới Mỹ định cư

Nguồn tin nhấn mạnh, nước Anh muốn đảm bảo sự an toàn của ông Skripal và con gái tại những quốc gia có hệ thống bảo mật an ninh tốt như Mỹ, Canada, Australia, New Zealand và lựa chọn hàng đầu hiện nay là Mỹ. Ở Mỹ khả năng họ bị tái ám sát là rất thấp và họ sẽ được bảo vệ an toàn dưới cái tên mới.

Bộ Ngoại giao Anh hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin. Được biết, 4 quốc gia trên đều là đối tác chia sẻ thông tin tình báo của Anh.

Mối quan hệ giữa Anh và Nga đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ kể từ sau vụ ông Skripal và con gái bị đầu độc hồi tháng 3 vừa qua. Vụ án liên quan tới ông Skripal cũng đã tạo nên một "trận đánh hội đồng" trên lĩnh vực ngoại giao của các nước phương Tây với Nga.

Cụ thể, cùng với Anh và Mỹ, hàng loạt quốc gia phương Tây đã quyết định trục xuất hàng trăm nhà ngoại giao Nga về nước. Đáp trả, Moscow cũng đã trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao nước ngoài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh cân nhắc chuyển cha con cựu điệp viên Skripal tới Mỹ định cư