Lái xe say rượu sẽ phải làm việc tại nhà xác

Hà Kim| 15/04/2016 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm giảm các vụ tử vong do tai nạn giao thông, Thái Lan buộc những người say rượu khi lái xe phải lao động công ích trong nhà xác như một hình phạt.

Lái xe say rượu sẽ phải làm việc tại nhà xác

Say rượu khi lái xe được cho là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông cao nhất

Mới đây, tòa án Thái Lan áp dụng một luật mới đối với người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn cao. Theo đó, những người này sẽ phải chịu hình phạt lao động công ích xã hội tại nhà xác, đó là giúp nhân viên trong bệnh viện xử lý xác nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Trả lời phỏng vấn trên AFP, ông Nontajit Netpukkana, một quan chức cấp cao tại Bộ Giao thông cho biết, “hình phạt làm trong nhà xác sẽ giúp những người hay uống rượu lái xe có bức tranh rõ ràng hơn về những hậu quả sẽ xảy ra khi có tai nạn”.

Theo ông Anurak Amornpetchsathaporn, giám đốc cơ quan phản ứng khẩn cấp thuộc Cục Y tế Công cộng, những tài xế bị phạt sẽ phải lau rửa và vận chuyển các thi thể. Điều này có thể tác động mạnh tới họ, giúp họ cảm nhận được nỗi đau và lái xe an toàn hơn.

Theo Tướng Kriangdej Jantara, đây là chiến lược nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông. “Nếu họ lái xe khi say rượu, kết cục của họ cũng sẽ giống như những nạn nhân nằm trong nhà xác kia”, ông Jantara nói.

Luật lệ mới và vô cùng kỳ lạ này được đưa ra sau khi lễ hội Songkran – mừng Tết năm mới truyền thống của người Thái Lan năm 2015 bị người dân đặt tên là “ngày chết chóc”, khi cứ mỗi giờ có 2,3 người tử vong và 160 người khác bị thương.

Thái Lan là đất nước thứ hai sau Libya về tỉ lệ người chết vì tai nạn giao thông, với hơn 24.000 người thiệt mạng trên đường mỗi năm, theo ghi nhận của Tổ chức Y tế Thế giới WTO.

Songkran là ngày tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan, được tổ chức vào ngày đầu năm theo Phật lịch. Tết Songkran năm nay bắt đầu ngày 13/4 và kéo dài từ 3-5 ngày tùy từng khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lái xe say rượu sẽ phải làm việc tại nhà xác