Thay đổi nào sẽ đến với Macbook Air vào ngày 27/10?

Diệp Hân| 19/10/2016 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài sự xuất hiện của MacBook Pro vào ngày 27/10, Apple có khả năng giới thiệu MacBook Air 13,3 inch, trong khi phiên bản 11 inch sẽ bị khai tử.

Một số thông tin mới nhất cho biết Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt loạt sản phẩm mới tại sự kiện cuối tháng 10, nơi MacBook Pro với những thay đổi mạnh mẽ được ra mắt, cùng MacBook Air 13,3 inch duy nhất. Lý do khiến Apple khai tử phiên bản 11 inch của MacBook Air là để ủng hộ MacBook 12 inch.

Thay đổi nào sẽ đến với Macbook Air vào ngày 27/10?

Apple sẽ khai tử MacBook Air 11 inch để ủng hộ MacBook 12 inch

Giới phân tích nhận định Apple có thể sử dụng chip Skylake cho các sản phẩm mới của mình. Thậm chí, trong tương lai công ty có thể tùy chỉnh thay đổi phiên bản chip Kaby Lake mới nhất của Intel có hiệu năng đồ họa tốt hơn vào thời điểm nào đó trong tương lai.

Thật khó có khả năng MacBook Air được cung cấp tùy chọn GPU Polaris mới nhất của AMD, điều mà công ty sẽ cung cấp trên MacBook Pro mới. Đây là card đồ họa có hiệu năng làm việc tốt hơn, thiết kế mỏng và tiết kiệm điện năng. Nguyên nhân khiến Apple không trang bị GPU mới cho MacBook Air là vì có khả năng công ty muốn hướng thiết bị đến phân khúc thấp nhất để khách hàng dễ dàng tiếp cận với một dòng MacBook.

Báo cáo trong tháng 8/2010, trang Bloomberg cho rằng Apple đang có kế hoạch đưa và dòng sản phẩm MacBook mới của mình thế hệ kết nối USB-C. Nếu tin tức này là chính xác, nhiều khả năng MacBook Air cũng theo con được MacBook Pro mới, đó là loại bỏ tất cả các cổng kết nối USB truyền thống để chuyển sang USB-C. Riêng MacBook Pro còn có thêm sự xuất hiện của cổng Thunderbolt 3 để kết nối với màn hình ngoài, như là cách để phân biệt với các sản phẩm MacBook Air và MacBook.

Thay đổi nào sẽ đến với Macbook Air vào ngày 27/10?

Giống như MacBook 12 inch, MacBook Air và Pro mới sẽ trang bị cổng USB-C

Về phần MacBook Pro, đó vẫn là điểm nhấn tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple vào cuối tháng này. MacBook Pro được cho là có kích thước mỏng hơn, nhưng không được thon như MacBook Air và MacBook 12 inch. Máy có kích thước nhỏ hơn so với phiên bản hiện tại, và vỏ có đường cong nhẹ xung quanh các cạnh.

Đáng chú ý nhất trong MacBook Pro mới chính là sự xuất hiện của thanh cảm ứng OLED ở vị trí phím chức năng, có khả năng chuyển đổi một cách linh hoạt giữa phím chức năng và phím ảo dựa vào công việc mà người sử dụng đang thực hiện.

Ngoài ra MacBook Pro mới có thể đi kèm cảm biến nhận diện dấu vân tay Touch ID vào ngay nút nguồn như là cách để đăng nhập vào hệ thống mà không cần phải khai báo mật khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi nào sẽ đến với Macbook Air vào ngày 27/10?