Thanh tra vào cuộc vụ Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh Bạc Liêu trình độ không đạt chuẩn

Ngọc Thành| 06/01/2017 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù không đủ trình độ đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhưng bà Phú Thị Cẩm đã nhiều năm liền giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh Bạc Liêu.

Thanh tra vào cuộc vụ Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh Bạc Liêu trình độ không đạt chuẩn

Trường THPT Chuyên Bạc Liêu

Ngày 04/01, nguồn tin của phóng viên cho biết, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu về việc yêu cầu giải quyết đơn phản ánh việc một Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh Bạc Liêu trình độ không đạt chuẩn nhưng vẫn giữ chức Hiệu trường nhiều năm liền.

Người phản ánh vụ việc trên là ông Nguyễn Văn Thuyết, nguyên giáo viên thể dục Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Theo đơn phản ánh của ông Thuyết cho rằng bà Phú Thị Cẩm - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bạc Liêu và Hiệu phó Đỗ Thanh Hân không đủ chuẩn làm lãnh đạo vì hai người này chỉ mới có trình độ đại học. Và đồng thời nghi vấn sai phạm của kế toán trường chuyên nhưng lãnh đạo không bị xử lý gì, hoặc giáo viên trình độ đại học tại chức về trường mà không qua thi tuyển.

Thanh tra vào cuộc vụ Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh Bạc Liêu trình độ không đạt chuẩn

Công văn của Thanh tra Bộ GD&ĐT gửi Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bạc Liêu ông Dương Hồng Tân cho rằng việc ông Nguyễn Văn Thuyết, nguyên giáo viên thể dục Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu tố lãnh đạo Trường THPT Chuyên Bạc Liêu có trình độ không đạt chuẩn theo quy định là đúng sự thật. Tuy nhiên, có một số nội dung ông Thuyết tố cáo được cho là không đúng.

Còn về việc liên quan đến nghi vấn sai phạm của kế toán trường chuyên nhưng lãnh đạo không bị xử lý gì, hoặc giáo viên trình độ đại học tại chức về trường mà không qua thi tuyển..., thì ông Tân liên tục từ chối với lý do bận học hoặc bận công tác. Đồng thời ông Tân cho rằng, phóng viên muốn làm việc với ông phải có công văn nêu rõ nội dung để Sở cho các bộ phận chuyên môn tham mưu vì không phải vấn đề gì ông Tân cũng biết, dù ông là người phát ngôn của Sở.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Điều 15, 16 Thông tư 06 ngày 15/2/2012 của Bộ GD&ĐT quy định về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên. Đó là Hiệu trưởng, Hiệu phó trường chuyên phải có trình độ thạc sĩ trở lên. Như vậy, với trình độ ở chuẩn đại học thì lãnh đạo Trường THPT Chuyên tỉnh Bạc Liêu đã trái với quy định Bộ GD&ĐT.

Được biết, thời gian vừa qua dư luận cũng như nhiều phụ huynh, học sinh rất bức xúc khi trường ra thông báo việc cấm quay phim, chụp ảnh tại ngôi trường này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra vào cuộc vụ Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh Bạc Liêu trình độ không đạt chuẩn