Thanh Hóa tổ chức đón hàng nghìn công nhân về quê

Thanh Phương| 24/06/2021 20:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện lời đề nghị của tỉnh Bắc Giang về việc giảm tải cho địa phương này trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng nghiêm trọng tới người dân, nhiều tỉnh trong đó có Thanh Hóa tổ chức đón công nhân về quê cách ly.

a2.jpg

Thanh Hóa đón công nhân trở về từ Bắc Giang

Ngày 24/6, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đón 422 công dân người Thanh Hóa đang lưu trú, làm việc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trở về địa phương để cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả công dân khi tiếp nhận đều khỏe mạnh, không có ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Khi về Thanh Hóa, số công nhân được tập kết tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Trường Đại học Hồng Đức, Ngành Y tế Thanh Hóa đã tổ chức bàn giao cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố đón các công dân về địa phương.

a1.jpg
Các công nhân này sẽ tiếp tục cách ly tại cơ sở địa phương

Theo trình tự tất cả các công dân này sẽ thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của địa phương, được lấy mẫu xét nghiệm, nếu âm tính với SARS-CoV-2 sẽ chuyển về cách ly tại nhà 14 ngày và tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần trước khi hoàn thành thời gian cách ly.

Đây là đợt đầu Thanh Hóa tổ chức đón người dân trở về. Sau vài ngày tới, những đợt tiếp nhận công dân từ Bắc Giang sẽ được tiến hành. Tổng 3 đợt sẽ có khoảng hơn 2.000 công dân.

Việc đưa công dân người Thanh Hóa trở về địa phương nhằm bảo đảm an toàn cho công dân, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời giúp tỉnh Bắc Giang giảm bớt những khó khăn khi phải vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa phải bảo đảm hậu cần phục vụ hàng vạn người lao động chưa trở lại làm việc, đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly.

Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức bảo đảm an toàn, kiểm soát, quản lý chặt chẽ các yếu tố nguy cơ dịch Covid-19, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Thanh Hóa đang kiểm soát tốt dịch Covid-19, nhiều hoạt động đã được trở lại trong đó có việc du lịch trong nội tỉnh. Chính quyền và người dân xứ Thanh đang quyết tâm chiến thắng dịch bệnh đi đôi với phát triển kinh tế, xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa tổ chức đón hàng nghìn công nhân về quê