Thanh Hóa: Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân bị ung thư dạ dày

Thanh Phương| 16/11/2018 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã phẫu thuật nội soi thành công cho một bệnh nhân bị ung thư dạ dày.

Đó là bệnh nhân nữ 68 tuổi, quê xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, được chẩn đoán bị ung thư dạ dày vùng thân vị, kèm thiếu máu….

Thanh Hóa: Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân bị ung thư dạ dày

Các y, bác sỹ BV Đa khoa Thanh Hóa phẫu thuật nội soi dạ dày thành công cho bệnh nhân mắc ung thư dạ dày

Phẫu thuật nội soi dạ dày cho bệnh nhân mắc ung thư là gói chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816 được ký kết giữa BVĐK Thanh Hóa và Bệnh viện Việt Đức. Sau khi hội chẩn, các bác sỹ quyết định phẫu thuật cắt 3/4 dạ dày và nạo vét hạch qua nội soi, khâu nối máy tự động. Ca phẫu thuật diễn ra khá thành công, sau một tuần phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt.
Thành công của ca phẫu thuật không chỉ khẳng định về chuyên môn chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ chuyên ngành ngoại khoa tỉnh nhà, còn góp phần mở ra cơ hội cho các bệnh nhân được điều trị ngay tại địa phương, giảm chi phí, giảm tỷ lệ tử vong, góp phần giảm tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến trên.
Thời gian qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật cao trong điều trị, phẫu thuật được chuyển giao từ các bác sỹ, chuyên gia đến từ các bệnh viện đầu ngành.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân bị ung thư dạ dày