Thắng Sevilla, Barca hất Real ra khỏi cuộc đua vô địch

Mạnh Nguyễn| 29/02/2016 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù phải chật vật trước Sevilla nhưng Barcelona vẫn có được chiến thắng chung cuộc 2-1 ở trận đấu muộn vòng 26 La Liga, qua đó hất chân Real Madrid ra khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch khi vượt xa Kền kền trắng đến 12 điểm trên BXH.

Ngay trên sân nhà Nou Camp tối 28/2, Barcelona lại là đội bị thủng lưới trước sau cú sút chéo góc của Vitolo ở phút 20. Tuy nhiên với một đội bóng đẳng cấp như Barca, khoảng cách một bàn nhanh chóng bị biến mất ở phút 31. Siêu sao Messi với một cú sút phạt đẳng cấp bằng chân trái làm bó tay thủ môn Sergio Rico, quân bình tỉ số 1-1 cho Barca.

Thắng Sevilla, Barca hất Real ra khỏi cuộc đua vô địch

Cú sút phạt siêu đẳng của Messi...

 Thắng Sevilla, Barca hất Real ra khỏi cuộc đua vô địch

làm bó tay thủ môn Sergio Rico, quân bình tỉ số 1-1 cho Barca ở phút 31

Sang đầu hiệp hai, ngay ở phút 48, trung vệ Gerard Pique lập công, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 2-1. Thế là đủ để thày trò HLV Enrique giữ lại 3 điểm trọn vẹn, nâng tổng số điểm lên thành 66 sau 26 vòng đấu. Điều quan trọng hơn là Barca gần như đã loại  Real Madrid ra khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch khi hơn đại kình địch đến 12 điểm. Với đội bóng đang đứng thứ hai là Atletico Madrid, Barca cũng giữ được khoảng cách 8 điểm hơn.

Một điều khá thú vị là vừa loại Real Madrid ra khỏi cuộc đua giành ngôi vương, Barca vừa cân bằng chính kỷ lục bất bại 34 trận của Real lập tại mùa giải 1988/89. Trong số 34 trận bất bại, Barca có 27 trận thắng, 7 trận hòa, ghi tới 102 bàn thắng và thủng lưới 19 lần.

Cũng ở vòng 26, Real Madrid đã để thua Atletico 0-1, chấm dứt chuỗi trận thắng của tân HLV Zidane. Sau trận này, nhà cầm quân người Pháp lên tiếng thừa nhận khả năng cạnh tranh ngôi vương của Real Madrid tại La Liga gần như không còn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Sevilla, Barca hất Real ra khỏi cuộc đua vô địch