Thắng Leipzig, PSG tiến vào chung kết Champions League

Thục Anh| 19/08/2020 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

PSG có thắng lợi dễ dàng 3-0 trước “ngựa ô” RB Leipzig để ghi tên mình vào chung kết Champions League.

Paris Saint Germain (PSG) được đánh giá cao hơn Leipzig trong cuộc đối đầu tại Lisbon, nhưng HLV Tuchel không hề có ý định chủ quan. Đội bóng Đức đã gây tiếng vang lớn khi hạ Atletico ở tứ kết và thi đấu đầy khó chịu.

Những phút đầu trận, hai đội chủ động đẩy cao tốc độ để gây bất ngờ sớm cho đối phương.

Phút thứ 13 của trận đấu, Di Maria có pha tạt bóng hiểm hóc để Marquinhos thực hiện tình huống bật cao đánh đầu lái bóng tung lưới RB Leipzig. Dẫn trước 1-0, PSG cởi bỏ được áp lực.

Thắng Leipzig, PSG tiến vào chung kết Champions League

PSG ghi tên vào chung kết Champions League 2019/2020 sau thắng lợi dễ dàng 3-0 trước RB Leipzig

Trước sức tấn công quã đỗi mãnh liệt của đối thủ, hàng phòng ngự của RB Liepzig tỏ ra bối rối, liên tục mắc sai lầm. Một trong những sai lầm đó khiến họ phải trả giá.

Từ đường chuyền sai địa chỉ của Peter Gulacsi, Angel di Maria đã lập công nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, HLV Nagelsmann thực hiện 2 sự thay đổi nhân sự cùng cách tiếp cận tấn công rất nhanh nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khoảng hơn 10 phút đầu, đại diện Bundesliga là những người có thế trận tốt hơn và chơi áp đảo hơn.

Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi kín kẽ của PSG, Leipzig gần như không tạo ra cơ hội nào thực sự rõ ràng, các tình huống sút xa đều thiếu hiệu quả.

Phút 56, từ một tình huống tấn công bên cánh trái của PSG, một cầu thủ RB Liepzig ngã xuống nhưng trọng tài không thổi còi. Bernat trong vòng cấm đã xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để đưa bóng vào lưới ấn định tỷ số 3-0 cho PSG.

Thắng Leipzig, PSG tiến vào chung kết Champions League

Chiến thắng này giúp PSG san bằng kỷ lục của Real Madrid

Chiến thắng này giúp PSG san bằng kỷ lục của Real Madrid. Trong 34 trận đấu, PSG thắng 21, hòa sáu và thua bảy trận, đều ở Champions League. Họ có thể phá kỷ lục của Real nếu ghi được bàn thắng trong trận chung kết ngày 23/8.

PSG là đội đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết Champions League mùa này và sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu bán kết thứ hai giữa Bayern - Lyon vào rạng sáng ngày 20/8.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Leipzig, PSG tiến vào chung kết Champions League