Thắng Blackburn Rovers, Liverpool mơ đoạt cúp FA

Lan Trần| 09/04/2015 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận thắng sít sao trước Blackburn Rovers rạng sáng nay đã giúp Liverpool tiếp tục hy vọng có được một danh hiệu ở mùa giải này.

Liverpool đang trong những chuỗi ngày u ám bởi đã mất cơ hội leo lên top 4 ở Premeir League, điều đó cũng đồng nghĩa với việc The Kop sẽ không có quyền tham dự Champions League mùa sau.

Hệ lụy của việc này rất phiền phức không chỉ bởi danh hiệu mà còn kéo theo cả tiền bạc và nhân lực. Bởi UEFA thưởng rất lớn cho những đội bóng tham dự Champions League cũng như không có mấy cầu thủ nổi tiếng muốn thi đấu ở những đội bóng chỉ biết đến giải quốc nội.

Thành tích bết bát của Liverpool ở Premier League khiến Lữ đoàn đỏ phải cố gắng vớt vát ở FA Cup mùa này để tránh tình trạng một mùa giải trắng tay. Thế nhưng dù Blackburn chỉ là một đội bóng nhỏ nhưng cũng khiến Liverpool thi đấu khá chật vật. Cách đây một tháng, chính đội bóng này đã cầm hòa The Kop ngay trên sân Anfield với tỉ số 0-0 buộc hai đội phải đá lại.

Thắng Blackburn Rovers, Liverpool mơ đoạt cúp FA

Philippe Coutinho ghi bàn thắng ở phút 70, giúp Liverpool giành quyền vào bán kết

Trên sân nhà Ewood Park, Blackburn Rover đã trình diễn một lối chơi quyết liệt nên Liverpool dù có tỉ lệ cầm bóng nhiều hơn cũng không thể giải quyết sớm đối thủ trong hiệp một. Không những thế ở những phút đầu hiệp hai, khung thành của thủ môn Simon Mignolet còn chao đảo bởi các cú sút của Tom Cairney và Ben Marshall. Rất may là thủ thành người Bỉ đã xuất sắc cản phá thành công, cứu nguy cho Liverpool khỏi bàn thua trông thấy.

Số phận bấp bênh của Liverpool cuối cùng phải nhờ đến sự tỏa sáng của Philippe Coutinho mới có thể thoát hiểm  ở phút thứ 70. Từ pha phối hợp với Henderson, tiền vệ người Brazil dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ thành Ewood Park ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thoát hiểm ở tứ kết bằng trận thắng Blackburn Rover với tỉ số chung cuộc 1-0, Liverpool đã chính thức giành quyền vào bán kết gặp Aston Villa vào ngày 19 tháng tư tới đây. Tuy nhiên trận thắng này của Liverpool cũng không trọn vẹn khi Mamadou Sakho và Daniel Sturridge đều dính chấn thương và phải rời sân.

 Thắng Blackburn Rovers, Liverpool mơ đoạt cúp FA

HLV Brendan Rodgers đang trông chờ vào chiếc cúp FA để cứu vãn mùa giải này cho Liverpool

Phát biểu sau trận đấu, HLV Brendan Rodger nói: "Chúng tôi đã bị chỉ trích nhiều sau hai trận thất bại trước M.U và Arsenal, thế nên chúng tôi phải chiến thắng và điều đó rất quan trọng đối với đội bóng và người hâm mộ. Chúng tôi muốn cạnh tranh và giành danh hiệu vào cuối mùa giải”.

Trong khi đó HLV Bowyer của Blackburn Rover phàn nàn về việc, lẽ ra đội bóng của ông phải được hưởng một quả penalty bởi bóng đã chạm tay hậu vệ Joe Allen trong vòng cấm : “Lẽ ra phải có một quả phạt penalty bởi bóng đã chạm tay Joe Allen. Chúng tôi đã chơi tốt đặc biệt ở đầu hiệp hai và đã có khá nhiều cơ hội nhưng kết quả lại không được như mong đợi”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Blackburn Rovers, Liverpool mơ đoạt cúp FA